Triều Tiên kêu gọi trừng phạt quan chức để xảy ra thương vong do bão

Văn Khoa
Văn Khoa
05/09/2020 12:19 GMT+7

Đảng Lao động Triều Tiên kêu gọi trừng phạt những quan chức không thực hiện các lệnh liên quan dẫn tới “hàng chục người thương vong” trong các cơn bão quét qua bán đảo Triều Tiên trong tuần này, theo tờ Rodong Sinmun ngày 5.9.

Theo đó, giới chức ở Wonsan, thành phố phía đông của CHDCND Triều Tiên bị ảnh hưởng nặng bởi bão Maysak, và tỉnh lân cận Kangwon đã không thực hiện chỉ đạo gia cố các tòa nhà có nguy cơ bị sập và chuẩn bị cho khả năng sơ tán người dân, theo Rodong Sinmun.
“Hàng chục trường hợp thương vong xảy ra… do thói quan liêu trong số những quan chức thành phố và cấp tỉnh không tuân thủ hướng dẫn của đảng”, Rodong Sinmun viết. Đảng Lao động Triều Tiên đã tổ chức cuộc họp để xem xét hành vi sai trái của những quan chức nói trên và cân nhắc đưa ra những hình phạt nghiêm khắc.

Một khu vực ở Triều Tiên bị ngập do bão Maysak

Chụp từ clip

Hôm 2.9, truyền hình nhà nước Triều Tiên chiếu cảnh mưa bão hoành hành một số khu vực ở nước này, trong đó có Wonsan, cho thấy một cây cầu bị thiệt hại và nhiều tòa nhà bị ngập.
Ngày càng có nhiều quan ngại về nguy cơ hoa màu và nguồn cung cấp lương thực của Triều Tiên bị tổn hại thêm khi một cơn bão mạnh khác, mang tên Haishen, có thể tấn công bờ biển phía đông của bán đảo Triều Tiên từ ngày 7.9, theo Reuters.

Ụ nổi đứt dây vì bão, va chạm nhiều tàu chiến, tàu ngầm Nga tại quân cảng Murmansk

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.