Triều Tiên kêu gọi nước ngoài đầu tư xây công viên nước

Khánh An
Khánh An
07/11/2018 20:30 GMT+7

Dự án công viên nước sẽ được xây trên diện tích 20 ha theo hình thức liên doanh và hoạt động trong 10 năm.

Hãng Yonhap ngày 7.11 đưa tin CHDCND Triều Tiên đang thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào dự án quy mô lớn nhằm xây khu công viên nước tại núi Kumgang ở phía đông nam nước này.
Trang web của Công ty Du lịch quốc tế Kumgangsan đăng hướng dẫn đầu tư, cho biết dự án Khu phức hợp bơi lội Kumgangsang sẽ được xây trên khu vực rộng 20 ha. Hồ bơi ngoài trời có diện tích 8 ha, trong khi hồ bơi trong nhà rộng khoảng 15.000 m2.
Đây là dự án được có quy mô lớn với tổng diện tích rộng hơn cả công viên nước Ocean World của Hàn Quốc tại quận Hongcheon gần Seoul rộng 16 ha.
“Các hồ bơi trong và ngoài trời với máng trượt và các tiện ích khác sẽ được xây tại công viên hải dương ở cảng Kosong nhằm cung cấp nhiều loại hình giải trí cho du khách”, theo bản hướng dẫn.
Dự án mời gọi đầu tư theo hình thức liên doanh với thời gian xây dựng 6 tháng và vận hành trong 10 năm. Chủ đầu tư nước ngoài cũng sẽ được chào mời đầu tư xây một nhà triển lãm và một bệnh viện ở gần đó.
Bệnh viện này có 3 tầng với tổng diện tích sàn 2.500 m2 nhằm chữa trị cho du khách cũng như nhân viên khu du lịch. Trong khi đó, khu triển lãm sẽ có nhiều gian hàng bày bán các đặc sản địa phương như hải sản, rau củ, trái cây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.