Triều Tiên hứa 'không động thủ' vì phim The Interview

25/12/2014 20:30 GMT+7

(TNO) Bình Nhưỡng hứa sẽ không có bất cứ động thái phản ứng nào ngoài việc lên tiếng chỉ trích việc Mỹ vẫn cho phát hành bộ phim gây tranh cãi The Interview, Itar Tass dẫn lời nhà ngoại giao Triều Tiên hôm nay.

(TNO) Bình Nhưỡng hứa sẽ không có bất cứ động thái phản ứng nào ngoài việc lên tiếng chỉ trích việc Mỹ vẫn cho phát hành bộ phim gây tranh cãi The Interview, Itar Tass dẫn lời nhà ngoại giao Triều Tiên hôm nay 25.12.

Triều Tiên hứa sẽ không có bất cứ động thái nào ngoài việc chỉ trích Mỹ khi Washington vẫn cho phát hành phim “The Interview”
Nhà ngoại giao Triều Tiên cho hay nước này hứa sẽ không có bất cứ động thái nào ngoài việc chỉ trích Mỹ khi Washington vẫn cho phép phát hành bộ phim đang gây tranh cãi có nội dung về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, theo Itar Tass ngày 25.12.
Hôm nay 25.12 cũng là ngày Sony Pictures Entertainment phát hành bộ phim The Interview. Trong ngày công chiếu, bộ phim nhận được 9,7/10 điểm trên trang web xếp hạng phim IMDb.
Các kênh trực tuyến là Google’s Play, Youtube, Xbox Video là nơi phát hành bộ phim này. Ngoài ra sẽ có khoảng 300 rạp công chiếu bộ phim The Interview tại Mỹ và thêm 91 rạp tham gia phát hành trong vài tuần tới.
Trước đó, Bình Nhưỡng đã tuyên bố sẽ có động thái đáp trả tương ứng nếu Washington không ngăn cản việc phát hành bộ phim The Interview với lí do đây là sự biểu thị rõ ràng của chủ nghĩa khủng bố và hành động quân sự nhằm lật đổ chính quyền Triều Tiên.
The Interview lên kênh video trực tuyến Youtube vào lúc 13 giờ thứ Tư 24.12, tức vào hôm nay 25.12 giờ Việt Nam, cùng ngày công chiếu bộ phim tại các rạp. Tổng thống Mỹ Barack Obama là người ủng hộ quyết định nêu trên của Sony và hệ thống các rạp chiếu phim, cho rằng điều đó càng khẳng định Mỹ là một quốc gia coi trọng quyền tự do ngôn luận, tự do thể hiện nghệ thuật, AP dẫn lời phát ngôn viên của tổng thống Eric Schultz cho hay.
Diễn biến tranh cãi về nội dung ám sát lãnh đạo Triều Tiên trong The Interview lên cao trào khi các lời đe doạ và đáp trả giữa Mỹ và Triều Tiên liên tục được đưa ra trong tuần qua. Đó cũng được cho là một trong những nguyên nhân khiến bộ phim nhận được sự chú ý và có lúc được đánh giá lên đến 10/10 trên trang web đánh giá phim IMDb hôm 22.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.