Triều Tiên gọi Tổng thống Hàn Quốc là 'người bệnh tâm thần'

17/08/2016 19:20 GMT+7

Chính quyền Triều Tiên gọi Tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun-hye là "người bệnh tâm thần" sau khi bà chỉ trích chương trình hạt nhân của Triều Tiên, bảo vệ việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc.

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên ngày 17.8 dẫn lời phát ngôn viên Ủy ban miền bắc về thống nhất đất nước trong hòa bình của Triều Tiên tuyên bố rằng những lời phát biểu của bà Park là "ngớ ngẩn do một người bệnh tâm thần nói ra".
Trước đó, trong bài phát biểu trên truyền hình hôm 15.8, bà Park nói rằng việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối của Mỹ (THAAD) tại Hàn Quốc là hành động tự vệ cần thiết trước việc Triều Tiên mở rộng chương trình hạt nhân.
Phát ngôn viên kể trên đã nói rằng lập luận của bà Park là "lố bịch" và "vô căn cứ", rằng đó chỉ là lời bào chữa khập khiễng của "một con rối làm gì cũng phải được Mỹ gật đầu".
Triều Tiên đã đe dọa sẽ "đáp trả bằng vũ lực", nói rằng bất kỳ địa điểm nào ở Hàn Quốc triển khai THAAD cũng sẽ trở thành mục tiêu tấn công của Triều Tiên.
Người dân Hàn Quốc cạo trọc đầu để phản đối triển khai THAAD Reuters
Quyết định của Hàn Quốc và Mỹ về việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc cũng đang vấp phải sự chống đối của người dân trong nước.
Hơn 900 người dân tại Seongju (tỉnh Bắc Gyeongsang) hôm 15.8 đã cạo trọc đầu tập thể để phản đối quyết định triển khai THAAD tại đây. Người dân lo ngại THAAD sẽ gây ung thư và hại cho môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.