Triều Tiên đòi Mỹ, Hàn giao nộp nghi phạm khủng bố

12/05/2017 07:07 GMT+7

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không nêu rõ đang truy lùng bao nhiêu nghi phạm "khủng bố" âm mưu sát hại nhà lãnh đạo Kim Jong-un, cũng như danh tính những người này.

Thứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Han Song-ryol hôm qua yêu cầu Mỹ và Hàn Quốc giao nộp “các nghi phạm khủng bố” âm mưu sát hại nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
“Văn phòng Công tố trung ương yêu cầu giao nộp và sẽ tiến hành xét xử những đối tượng này”, Tân Hoa xã dẫn lời ông Han phát biểu trước các nhà ngoại giao và phóng viên ở Bình Nhưỡng.
Ông Han khẳng định chính quyền Triều Tiên “sẽ tìm ra tất cả phần tử khủng bố và tiêu diệt chúng không thương tiếc”. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không nêu rõ đang truy lùng bao nhiêu nghi phạm cũng như danh tính những người này.


Hồi tuần rồi, Triều Tiên cáo buộc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Cục Tình báo quốc gia Hàn Quốc âm mưu sát hại ông Kim Jong-un bằng vũ khí sinh hóa. Seoul đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.
Bình Nhưỡng đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi CIA thiết lập trung tâm tình báo đặc trách Triều Tiên nhằm đối phó với mối đe dọa từ tên lửa và vũ khí hạt nhân của nước này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.