Triều Tiên dọa trả đũa nếu Mỹ, Hàn tập trận xâm phạm chủ quyền

14/03/2017 12:24 GMT+7

CHDCND Triều Tiên ngày 14.3 cảnh báo sẽ tấn công “tàn khốc” nếu nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đang tham gia tập trận với Hàn Quốc xâm phạm chủ quyền nước này.

Chính quyền Triều Tiên cho rằng nhóm tàu sân bay Mỹ đến tập trận chung với Hàn Quốc là một phần trong âm mưu tấn công Triều Tiên, theo Reuters.
“Nếu họ xâm phạm chủ quyền Triều Tiên, quân đội Triều Tiên sẽ tiến hành cuộc tấn công tàn khốc từ đất liền, trên không, trên biển cho đến dưới biển. Trong ngày 11.3, nhiều máy bay cất cánh từ tàu sân bay của kẻ thù đã bay dọc theo không phận và lãnh hải của Triều Tiên để tập trận thả bom và tấn công bất ngờ những mục tiêu trên mặt đất”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) tuyên bố.
Hải quân Mỹ khẳng định tàu sân bay USS Carl Vinson được triển khai trong khu vực chỉ để tham gia tập trận thường niên với đồng minh Hàn Quốc.

tin liên quan

Mỹ, Hàn tập trận răn đe Triều Tiên
Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn trong bối cảnh căng thẳng gia tăng sau vụ phóng tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên.
Hôm 6.3, Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa đạn đạo, trong đó 3 quả rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Động thái này được cho là nhằm đáp trả cuộc tập trận Đại bàng non của Mỹ và Hàn Quốc. Triều Tiên lâu nay xem các cuộc tập trận chung này là diễn tập chiến tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.