Triều Tiên dọa tấn công phủ đầu Mỹ, Hàn Quốc

23/02/2016 21:41 GMT+7

Ngày 23.2, Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công phủ đầu Hàn Quốc và Mỹ nếu liên minh này có hành động gây hấn vũ trang.

Ngày 23.2, Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công phủ đầu Hàn Quốc và Mỹ nếu liên minh này có hành động gây hấn vũ trang.

Các binh sĩ Triều Tiên chào đón Lãnh đạo Triều Tiên kiêm Tổng Tư lệnh Tối cao Quân đội Triều Tiên, Kim Jong-un đến thăm Bộ Các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên - Ảnh: ReutersCác binh sĩ Triều Tiên chào đón Lãnh đạo Triều Tiên kiêm Tổng Tư lệnh Tối cao Quân đội Triều Tiên, Kim Jong-un đến thăm Bộ Các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên - Ảnh: Reuters
Vào tháng 3.2016, Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận thường niên lớn nhất từ trước đến nay nhằm đáp trả cuộc thử nghiệm hạt nhân và phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên, ngày 23.2, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố, theo AFP.
Bộ Tư lệnh Tối cao Quân đội Triều Tiên cho biết Mỹ và Hàn Quốc lên kế hoạch diễn tập chiến dịch nhằm lật đổ chính quyền Triều Tiên, và có những động thái khác nhằm vô hiệu hóa tên lửa, vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng, AFP dẫn lại thông tin từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA.
“Nếu có dấu hiệu nào cho thấy Mỹ-Hàn Quốc có những chiến dịch như thế này, thì quân đội Triều Tiên sẽ tiến hành những đợt tấn công phủ đầu”, Bộ Tư lệnh Tối cao Quân đội Triều Tiên cho hay.
“Mục tiêu chính của những đợt tấn công phủ đầu này là Dinh Tổng thống Hàn Quốc”, cũng theo thông cáo của Bộ Tư lệnh Tối cao Quân đội Triều Tiên.
Triều Tiên cũng đe dọa tấn công những căn cứ quân sự của Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương và cả trên đất Mỹ.
Bình Nhưỡng thường xuyên cáo buộc cuộc tập trận thường niên Key Resolve (Giải pháp then chốt) và Foal Eagle (Đại bàng non) của Mỹ và Hàn Quốc là "diễn tập xâm lược Triều Tiên".
Căng thẳng leo thang khi Liên Hiệp Quốc cân nhắc những biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn đối với Triêu Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm hạt nhân vào tháng 1.2016 và phóng tên lửa trong tháng này. Hàn Quốc cũng đã trừng phạt Bình Nhưỡng bằng cách ra lệnh đóng cửa Khu công nghiệp liên Triều Kaesong vì cho rằng khu công nghiệp này đã giúp tạo nguồn tài chính cho những chương trình vũ khí của Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.