Triều Tiên dọa gửi thêm ‘quà’ cho Mỹ

08/07/2017 20:09 GMT+7

Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tuyên bố dọa sẽ gửi thêm "quà" cho Mỹ sau cuộc phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vừa qua.

Triều Tiên tuyên bố phóng thành công ICBM Hwasong-14 hôm 4.7 và khẳng định tên lửa này có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cỡ lớn. Giới chuyên gia Mỹ ước tính Hwasong-14 có tầm bắn 6.700 km, đủ vươn tới bang Alaska. Hãng thông tấn KCNA khi đó dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói đợt thử ICBM là "món quà" cho ngày Quốc khánh Mỹ (4.7).
“Mỹ sẽ nhận thêm nhiều món quà từ CHDCND Triều Tiên vì họ vẫn cố dùng biện pháp trừng phạt và sức ép để phá hủy sức mạnh quốc gia và vị trí chiến lược của CHDCND Triều Tiên”, KCNA dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh.
Trong thông cáo, Bộ Ngoại giao còn khẳng định sẽ không đàm phán về chương trình hạt nhân và tên lửa cho đến khi Washington từ bỏ "chính sách thù địch" đối với Bình Nhưỡng.
Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng tỏ dấu hiệu cự tuyệt đề nghị đàm phán về phi hạt nhân với Hàn Quốc do Tổng thống Moon Jae-in đưa ra hôm 6.7. “Vấn đề hạt nhân và tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên là chuyện giữa chúng tôi và Mỹ”, thông cáo viết.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 7.7 cảnh báo sẽ không còn nhiều "lựa chọn tốt" về vấn đề Triều Tiên nếu chiến dịch gây sức ép kinh tế và ngoại giao thất bại, theo Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.