Triều Tiên dọa đưa quân vào vùng phi quân sự

16/06/2020 07:31 GMT+7

CHDCND Triều Tiên đe dọa tái triển khai binh lính tại khu vực phi quân sự ở giới tuyến và tiến hành rải truyền đơn chống lại Hàn Quốc .

Trong thông báo ngày 16.6, Bộ Tổng tham mưu quân đội Triều Tiên cho biết đang theo dõi sát sao tình hình quan hệ liên Triều vốn đang ngày càng tồi tệ và chuẩn bị sẵn sàng thực hiện chỉ thị của đảng và chính phủ, theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).
Triều Tiên tuyên bố đang xem xét kế hoạch đưa quân vào lại các khu vực đã được phi quân sự theo thỏa thuận hai miền, “biến tiền tuyến thành pháo đài và củng cố sự cảnh giác của quân đội trước miền Nam”.
Tuy Triều Tiên không nói rõ kế hoạch tái triển khai quân đội sẽ được thực hiện tại khu vực nào nhưng hãng tin Yonhap cho rằng đó có thể là khu vực giới tuyến phía tây ở Kaesong và khu du lịch núi Kumgang ở phía đông. Binh lính Triều Tiên trước đó rút khỏi hai vùng này để hai nước tiến hành hoạt động kinh tế và du lịch chung.

Hàn Quốc ngăn chặn các nhóm chống Triều Tiên "gây nguy hiểm đến tính mạng cư dân biên giới"

Bộ Tổng tham mưu quân đội Triều Tiên còn thông báo sẽ thiết lập an ninh tại nhiều khu vực giới tuyến trên bộ và vùng biển phía tây nam để phối hợp với người dân rải truyền đơn “chống lại kẻ thù”.
Tuyên bố được đưa ra sau khi em gái lãnh đạo Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong hôm 13.6 thông báo đã chỉ thị Bộ Tổng tham mưu thực hiện các hành động kế tiếp đối với Hàn Quốc, thông qua quyền lực được lãnh đạo tối cao, đảng và nhà nước giao phó.
Triều Tiên gần đây liên tục chỉ trích Hàn Quốc vì để cho một số nhóm người Triều Tiên đào tẩu tại Hàn Quốc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng ở giới tuyến. Triều Tiên gọi Hàn Quốc là "kẻ thù", dọa cắt đứt liên lạc, phá hủy khu công nghiệp chung và hủy thỏa thuận quân sự ký hồi năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.