Triều Tiên 'di chuyển nhiều tên lửa'

30/09/2017 11:40 GMT+7

Nguồn tin tình báo nói Triều Tiên vừa chuyển đi nhiều tên lửa, giữa lúc có suy đoán nước này đang chuẩn bị thêm hành động “khiêu khích”.

Cụ thể, Đài KBS dẫn một nguồn tin tình báo nói rằng giới chức tình báo Mỹ và Hàn Quốc đã phát hiện tên lửa được chuyển khỏi Cơ sơ Nghiên cứu và phát triển tên lửa ở khu vực phía bắc Bình Nhưỡng.
Đó có thể là tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 mà Bình Nhưỡng đã phóng bay qua lãnh thổ Nhật trước khi rơi xuống Thái Bình Dương hôm 15.9, hoặc tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) từng được Bình Nhưỡng phóng 2 lần trong tháng 7, với tầm bắn có thể vươn tới lục địa Mỹ, theo KBS.
KBS không nói rõ những tên lửa đó được chuyển đi từ khi nào và đến đâu. Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho Reuters hay ông không thể xác nhận thông tin nói trên từ KBS, và cũng không trả lời câu hỏi liệu đó có phải là những hoạt động bất thường của Triều Tiên hay không.
Giới chức Hàn Quốc vừa bày tỏ quan ngại rằng Triều Tiên có thể thực hiện thêm hành động “khiêu khích” xung quanh ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên (10.10) hoặc ngày khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc (18.10).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.