Triều Tiên đẩy mạnh giảng dạy về cuộc đời ông Kim Jong-un

17/01/2016 11:19 GMT+7

Triều Tiên đã đẩy mạnh việc đưa cuộc đời của lãnh đạo trẻ Kim Jong-un vào chương trình học cho tất cả các bậc học ở nước này.

Triều Tiên đã đẩy mạnh việc đưa cuộc đời của lãnh đạo trẻ Kim Jong-un vào chương trình học cho tất cả các bậc học ở nước này.

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của lãnh đạo trẻ Triều Tiên được đưa vào các bậc học - Ảnh: ReutersCuộc đời và sự nghiệp cách mạng của lãnh đạo trẻ Triều Tiên được đưa vào các bậc học - Ảnh: Reuters
Chương trình giáo dục mới từ bậc tiểu học, trung học đến đại học tại Triều Tiên năm 2013 và 2014 đã đưa cuộc đời và hoạt động cách mạng của lãnh đạo Kim Jong-un vào giảng dạy, theo Yonhap ngày 17.1 dẫn lời nhà nghiên cứu Kim Jong-won tại Viện phát triển giáo dục Hàn Quốc tại thủ đô Seoul.
Thậm chí trong môn toán, các câu hỏi cũng được lấy chủ đề từ ông Kim Jong-un, ông Kim Jong-il và chủ tịch Kim Il-sung (Kim Nhật Thành, ông nội của Kim Jong-un).
Trước đây, học sinh - sinh viên Triều Tiên được dạy về chủ tịch Kim Il-sung cùng vợ là Kim Jong-suk, và con trai là ông Kim Jong-il (cha của ông Kim Jong-un).
Các chuyên gia Hàn Quốc còn cho hay Triều Tiên đã tăng số giờ học tiếng Anh lên 2 giờ mỗi tuần đối với các sinh viên năm thứ tư, trước đây chỉ một giờ mỗi tuần. Một sự đổi mới khác là Triều Tiên đã gọi môn này là tiếng Anh trong khi trước kia gọi là tiếng nước ngoài.
Ông Kim Jong-un được cho là đã có nhiều hành động để củng cố quyền lực kể từ khi người cha qua đời vào năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.