Triều Tiên công bố 310 khẩu hiệu mới

13/02/2015 09:16 GMT+7

(TNO) Danh sách khẩu hiệu dày đặc của Triều Tiên rất đa dạng, từ những câu ca ngợi người cầm quyền cho đến... việc trồng rau, AFP dẫn tin từ hãng thông tấn Triều Tiên KCNA.

(TNO) Danh sách khẩu hiệu dày đặc của Triều Tiên rất đa dạng, từ những câu ca ngợi người cầm quyền cho đến... việc trồng rau, AFP dẫn tin từ hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
 
Đảng Lao động Triều Tiên đã soạn ra 310 khẩu hiệu nhân kỷ niệm 70 năm thành lập nước CHDCND Triều Tiên, AFP cho biết.
Hãng tin của Pháp cũng mô tả các khẩu hiệu của Triều Tiên có giai điệu “đi từ tích cực, khích lệ, an ủi đến đe dọa"...
“Hãy làm cho cây trái đổ xuống như thác, đem hương thơm ngọt ngào của nó hòa vào không khí trên một biển táo ngọt dưới chân đèo Chol Pass”, AFP trích một trong những khẩu hiệu về lĩnh vực nông nghiệp của KCNA được công bố hôm 12.2.
Ngoài ra, việc đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp cũng có những câu cổ súy như “Chúng ta hãy biến mình thành một đất nước toàn nấm”, và “Trồng rau rộng rãi trong nhà kính”...
Những câu nói kiểu “khẩu hiệu chính trị” thư thế này vốn là một hình thức tuyên truyền của Triều Tiên lâu nay. Ngoài cổ động cho sản xuất, nó cũng chứa đựng các nội dung về lòng yêu nước, bài xích những điều không tốt theo quan điểm của Triều Tiên.
AFP cho biết trong 310 khẩu hiệu này có những câu mang nội dung về tinh thần thể thao, sự cần thiết tuyệt đối của việc duy trì một quân đội hùng mạnh...
“Khi kẻ thù dám xâm lược nước ta, hãy tiêu diệt chúng đến mạng cuối cùng!”, AFP dẫn một khẩu hiệu trong phần quân sự. Ngoài ra, còn có khẩu hiệu thúc giục những bà vợ của cán bộ trong việc “trở thành trợ lý đáng tin cậy cho các ông chồng của họ!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.