Triều Tiên có trung tâm mua sắm đẳng cấp thế giới?

Văn Khoa
Văn Khoa
17/05/2019 20:40 GMT+7

Một tờ báo ủng hộ chính quyền CHDCND Triều Tiên đăng bài nhấn mạnh người dân nước này đang tận hưởng “trải nghiệm văn minh” tại một trung tâm mua sắm “đẳng cấp thế giới ” ở Bình Nhưỡng.

Cụ thể, theo bài báo đăng ngày 17.5 trên tờ Choson Sinbo ở Nhật Bản, hàng hóa xa xỉ nhập từ nước ngoài tràn ngập tại Cửa hàng căn hộ Taesong tại Bình Nhưỡng sau khi trung tâm này mở lại được một tháng.
“Cửa hàng căn hộ Taesong có nhiều mặt hàng từ sản phẩm rất rẻ cho đến hàng hóa xa xỉ đắt tiền, nổi tiếng thế giới”, Choson Sinbo viết.
Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên trong một lần thị sát Cửa Hàng căn hộ Taesong Reuters
Trong những bức ảnh do hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đăng hồi tháng trước, một số nhãn hiệu nước ngoài, như Philips, Panasonic và Tissot, được nhìn thấy tại Cửa hàng căn hộ Taesong.
Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên thị sát hoạt động tại trung tâm thương mại Reuters
“Đó là một cơ sở dịch vụ đa chức năng và toàn diện, phản ánh chính sách của đất nước này là để người dân tận hưởng nền văn minh tốt nhất ở mức tốt nhất dù hứng phải lệnh trừng phạt và phong tỏa dai dẳng”, Choson Sinbo nhấn mạnh trong bài báo được viết từ Bình Nhưỡng.
Hồi tháng trước, Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại Triều Tiên Kim Yong-jae khẳng định lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc không khiến nước này lo lắng.“Cứ để họ áp đặt biện pháp trừng phạt 100 hoặc 1.000 năm nếu họ muốn - chúng tôi không quan tâm và không bị ảnh hưởng”, ông Kim khẳng định với hãng tin Yonhap hôm 26.4 khi đang dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” ở Bắc Kinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.