Triều Tiên có thể đang chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo liên lục địa

20/07/2017 07:57 GMT+7

Giới tình báo Mỹ vừa tiết lộ với CNN rằng có dấu hiện cho thấy CHDCND Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hoặc tên lửa đạn đạo tầm trung.

Hai quan chức Mỹ cũng xác nhận có dấu hiện cho thấy Triều Tiên đang tiến hành các khâu chuẩn bị cho đợt phóng thử ICBM mới trong vòng 2 tuần tới, theo CNN ngày 19.7.
Giới chức Mỹ nói những hình ảnh chụp từ vệ tinh mới cho thấy Triều Tiên có thể đang thử các bộ phận hoặc cơ sở kiểm soát tên lửa để chuẩn bị cho đợt thử ICBM hoặc tên lửa tầm trung. Phía Mỹ hiện đang theo dõi việc Bình Nhưỡng thử nghiệm thêm các hệ thống liên lạc và radar có thể được sử dụng trong một đợt phóng tên lửa.
Thông tin trên được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng ngày 4.7 tuyên bố phóng thử thành công ICBM Hwasong-14 và khẳng định loại tên lửa mới có thể mang đầu đạn hạt nhân nặng cỡ lớn. Giới chuyên gia Mỹ ước tính Hwasong-14 có tầm bắn 6.700 km, đủ để vươn tới mọi nơi ở bang Alaska.
Ngoài ra, hai quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho CNN hay một tàu ngầm lớp Romeo của Triều Tiên đang có hoạt động bất thường ở vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Phía Mỹ và Hàn Quốc đã theo dõi hoạt động này trong 48 giờ qua.
Tàu ngầm Romeo được triển khai tới vùng biển nói trên vài ngày sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm thành phần quan trọng của một tên lửa mà có thể được phóng từ loại tàu này. Tuy nhiên, giới tình báo Mỹ cho rằng chương trình tên lửa phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên vẫn còn ở giai đoạn đầu, theo CNN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.