Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo?

28/11/2017 10:09 GMT+7

Nhật Bản phát hiện các tín hiệu vô tuyến cho thấy CHDCND Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo, theo Reuters ngày 28.11 dẫn nguồn tin từ chính phủ Tokyo.

Sau khi bắn tên lửa với tần suất 2-3 lần/tháng từ đầu quý 2 năm nay, Triều Tiên rơi vào trạng thái án binh bất động trong vài tháng qua, gây ra nhiều đồn đoán về những bước đi kế tiếp của Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Kyodo News vào tối 27.11 đưa tin chính phủ Nhật Bản đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau khi bắt được tín hiệu vô tuyến đáng nghi ngờ, gợi ý một vụ phóng có thể diễn ra trong vài ngày tới. Tuy nhiên, hãng tin Nhật Bản cũng cho hay tín hiệu có thể chỉ liên quan đến đợt tập trận mùa đông của quân đội Triều Tiên.

Còn hãng thông tấn Yonhap News dẫn một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc tiết lộ phía tình báo Mỹ, Hàn, Nhật đều phát hiện dấu hiệu khả nghi từ Triều Tiên và đang nâng mức độ cảnh giác.

Trước tin tức trên, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, đại tá Robert Manning chỉ cho biết Mỹ đang tiếp tục theo dõi sát sao tình hình Triều Tiên.

“Đến thời điểm này, nỗ lực ngoại giao đang được triển khai và các phương án quân sự đang đóng vai trò hỗ trợ”, theo đại tá Manning.

Tuy nhiên, một số quan chức tình báo Mỹ cho rằng không loại trừ khả năng Bình Nhưỡng làm giả tín hiệu để đánh lạc hướng cộng đồng tình báo khu vực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.