Triều Tiên chuẩn bị diễn tập pháo binh, nhắm mục tiêu Nhà Xanh

27/04/2016 19:42 GMT+7

Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành cuộc diễn tập pháo binh quy mô lớn, lấy mục tiêu nhắm bắn là mô hình Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc ngày 27.4 cho biết Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc diễn tập pháo binh quy mô lớn, trong đó lấy mục tiêu nhắm bắn là Nhà Xanh (Phủ Tổng thống Hàn Quốc). Yonhap nhận định đây có thể sẽ là động thái làm gia tăng căng thẳng hai miền Triều Tiên.
Một quan chức thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho hay, khoảng 30 khẩu pháo đã được đưa tới một khu vực huấn luyện ngay bên ngoài thủ đô Bình Nhưỡng. Tại đây, một mô hình của Phủ Tổng thống Hàn Quốc có kích thước bằng một nửa thực tế của Nhà Xanh đã được dựng lên từ đầu tháng 4.2016.
Quan chức này không nêu rõ loại pháo mà Triều Tiên triển khai. Theo các thông tin thu nhận được từ vệ tinh giám sát của Hàn Quốc, các khẩu pháo đều được che chắn. Tuy vậy, quan chức quân đội Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên sẽ sớm tiến hành cuộc diễn tập trong tương lai gần.
Một cuộc diễn tập pháo binh của Triều Tiên Reuters
Yonhap dẫn lời quan chức này nhận định, cuộc diễn tập nhằm gieo rắc sự thù hận của người dân Triều Tiên đối với giới lãnh đạo Hàn Quốc, đồng thời tăng cường sự gắn kết trong nước trước thềm đại hội lần thứ 7 của đảng Lao động Triều Tiên. Phía Bình Nhưỡng ngày 27.4 cũng thông báo đại hội đảng sẽ được tổ chức vào ngày 5.6 tới.
Trước đó, Triều Tiên nhiều lần đe dọa sẽ tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc cũng như các cơ quan nhà nước của Hàn Quốc. Lần gần nhất là vào ngày 5.4, Bình Nhưỡng đã tung một video trong đó chiếu hình ảnh dựng bằng vi tính mô phỏng cảnh Nhà Xanh bị oanh kích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.