Triều Tiên cho phép lao động nữ ở nhà trông con phòng tránh dịch COVID-19

04/03/2020 14:12 GMT+7

Chính phủ CHDCND Triều Tiên cho phép lao động nữ ở nhà nếu họ không có người thân nào khác giúp chăm sóc con cái, sau khi ra ra quyết định kéo dài thời gian nghỉ học vô thời hạn nhằm đề phòng dịch COVID-19.

Dù không có ca nhiễm ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2), nhưng chính phủ Triều Tiên hồi tuần rồi đã hoãn học kỳ mới và kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh - sinh viên “cho đến khi có thông báo tiếp theo” nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 từ láng giềng Trung Quốc và các quốc gia khác lan sang nước này.
"Chính vì thế, chính phủ cho phép lao động nữ ở nhà nếu không có bất kỳ ai khác giúp họ chăm sóc con cái. Đây là quyết định chưa có tiền lệ", tờ DPRK Today (Triều Tiên) đưa tin ngày 4.3. Tờ báo không nêu rõ quyết định lao động nữ được phép ở nhà trông con sẽ kéo dài bao lâu.
Ngoài ra, Triều Tiên áp dụng nhiều biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 bao gồm: đóng cửa biên giới với Trung Quốc và Nga, khuyến cáo người dân không tụ tập đông người ở nơi công cộng và hủy bỏ sự kiện marathon quốc tế vốn được lên kế hoạch vào giữa tháng 4 nhằm đề phòng dịch COVID-19.

[VIDEO] Lo dịch Covid-19, ngoại giao đoàn sẵn sàng sơ tán khỏi Triều Tiên

Trang tin Uriminzokkiri ngày 4.3 đăng tải bài viết kêu gọi chính phủ Triều Tiên tiến hành khử trùng tiền mặt tại các ngân hàng vì tiền có thể là vật mang mầm bệnh COVID-19.
Tờ Rodong Sinmun đưa tin Triều Tiên đang tăng cường sản xuất các thiết bị bảo hộ phòng dịch COVID-19.
Hiện Triều Tiên đang theo dõi y tế gần 7.000 người biểu hiện các triệu chứng của COVID-19, theo Rodong Sinmun
Đến nay, dịch COVID-19 lan rộng sang hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, lây nhiễm cho hơn 93.000 người và làm chết hơn 3.100 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.