Triều Tiên cho hồi hương hài cốt 200 lính Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
22/06/2018 07:48 GMT+7

Khoảng 36.500 quân nhân Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên, trong đó có 7.600 người chưa tìm được tung tích hài cốt.

Tổng thống Donald Trump hôm qua cho hay CHDCND Triều Tiên vừa chuyển giao hài cốt của 200 quân nhân Mỹ từ thời Chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953), theo Reuters. Khoảng 36.500 quân nhân Mỹ thiệt mạng trong cuộc chiến, trong đó có 7.600 người chưa tìm được tung tích hài cốt.
Việc trao trả hài cốt là một phần của thỏa thuận được Tổng thống Trump ký với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp lịch sử ở Singapore ngày 12.6. Ngoài ra, một số quan chức Mỹ tiết lộ Triều Tiên đã dừng phóng tên lửa bay qua bầu trời Nhật Bản, ngưng thử hạt nhân và cam kết sẽ phá hủy bãi phóng vệ tinh Sohae, từng được dùng để thử động cơ tên lửa đạn đạo tầm xa.
Tuy nhiên, Washington thừa nhận chưa có dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng bắt đầu tiến hành các bước hướng tới hủy bỏ chương trình vũ khí hạt nhân. Vì thế, theo một số nguồn tin, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo có thể đến Triều Tiên trong tuần này hoặc tuần sau để thảo luận về triển khai kết quả của cuộc gặp thượng đỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.