Triều Tiên cáo buộc Mỹ 'có âm mưu'

Khánh An
Khánh An
27/08/2018 07:54 GMT+7

Bình Nhưỡng tố cáo các đơn vị đặc nhiệm của Mỹ ở Nhật Bản đang chuẩn bị tập trận trên không để “xâm nhập Bình Nhưỡng”

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 26.8 đăng bài xã luận cáo buộc Mỹ hành động “hai mặt” và “âm mưu gây chiến tranh” với CHDCND Triều Tiên, sau khi Nhà Trắng thông báo hủy chuyến thăm Bình Nhưỡng của Ngoại trưởng Mike Pompeo.
Theo tờ báo, các đơn vị đặc nhiệm của Mỹ ở Nhật Bản đang chuẩn bị tập trận trên không để “xâm nhập Bình Nhưỡng”. Bài viết còn kêu gọi Washington từ bỏ “trò quân sự vô nghĩa” và thực thi thỏa thuận đạt được tại Singapore hồi tháng 6, khi lãnh đạo hai bên cam kết thúc đẩy tiến trình giải giới hạt nhân hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên. Đáp lại, một người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ ở Hàn Quốc cho biết ông không có thông tin gì liên quan đến cuộc tập trận như cáo buộc.
Cùng ngày, Yonhap dẫn lời một phát ngôn viên của chính phủ Hàn Quốc cho hay Tổng thống Moon Jae-in sẽ nỗ lực làm trung gian nhằm tạo đột phá trong đàm phán giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên. Theo quan chức này, vai trò của ông Moon ngày càng trở nên quan trọng sau khi Mỹ hủy chuyến thăm của Ngoại trưởng Mike Pompeo. Seoul khẳng định cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần 3 vẫn sẽ được tổ chức vào tháng tới và đây là cơ hội để Tổng thống Moon giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa Mỹ và Triều Tiên. Hôm qua cũng là ngày cuối cùng của đợt tổ chức đoàn tụ cho các gia đình bị ly tán do chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên. Tại cuộc gặp, đại diện Tổ chức Chữ thập đỏ Hàn Quốc và Triều Tiên đồng ý tiếp tục tổ chức đoàn tụ vào tháng 10 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.