Triều Tiên cáo buộc Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ‘tiêu chuẩn kép’

29/03/2021 07:24 GMT+7

CHDCND Triều Tiên hôm 29.3 chỉ trích Hội đồng Bảo an (HĐBA LHQ) thể hiện “tiêu chuẩn kép” khi nói rằng vụ thử tên lửa gần đây của nước này đã vi phạm các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Bình Nhưỡng hôm 25.3 đã phóng một dòng tên lửa đạn đạo tầm ngắn chiến thuật mới vào tuần trước. Một ngày sau, Washington yêu cầu mở cuộc họp tại ủy ban cấm vận của HĐBA LHQ về vấn đề này, theo Reuters.
Tại cuộc họp, Mỹ kêu gọi tiếp tục gia tăng sức ép cấm vận và siết chặt việc thi hành các biện pháp hiện có, đồng thời lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên đã vi phạm các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc, theo ông Jo Chol Su, tổng giám đốc Vụ các tổ chức nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên.
Ông Jo gọi cuộc họp HĐBA LHQ “được thiết kế nhằm phủ nhận quyền phòng vệ chính đáng của Triều Tiên”, cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ có động thái trả đũa.
“Cuộc họp thể hiện sự chối bỏ chủ quyền của một quốc gia và rõ ràng là tiêu chuẩn kép của HĐBA LHQ, vốn dựa trên cơ sở những thứ gọi là “nghị quyết” của Liên Hiệp Quốc – sản phẩm trực tiếp của chính sách thù địch từ Mỹ”, Đài KCNA hôm 29.3 dẫn lời ông Jo.
Theo ông Jo, trong khi chối bỏ quyền phòng vệ chính đáng của Triều Tiên, HĐBA LHQ lại bỏ mặc làm ngơ khi nhiều quốc gia trên thế giới phóng thử đủ loại tên lửa với mưu đồ gia tăng năng lực quân sự của những nước này.

Triều Tiên nói bước đi đầu tiên của ông Biden là 'sai lầm'

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng hôm 27.3 cảnh báo chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bước đầu tiên hoàn toàn sai lầm và bộc lộ “sự thù địch sâu sắc” đối với Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.