Triều Tiên cách ly hàng trăm người nước ngoài trong 30 ngày để phòng dịch COVID-19

Khánh An
Khánh An
24/02/2020 10:50 GMT+7

CHDCND Triều Tiên cách ly khoảng 380 người nước ngoài trong 30 ngày nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập vào nước này.

Đài phát thanh trung ương Triều Tiên (KCBS) ngày 24.2 đưa tin Triều Tiên đang cách ly khoảng 380 người nước ngoài nhằm đề phòng dịch COVID-19 lây lan.
Triều Tiên chưa có ca nhiễm COVID-19 nào kể từ khi dịch bệnh do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) bắt đầu lây nhiễm ở Trung Quốc vào tháng 12.2019, trong khi cơ quan chức năng tiến hành nhiều biện pháp đề phòng.

[VIDEO] Hơn 2.400 người tử vong vì Covid-19, Hàn Quốc, Ý, Iran trở thành những điểm nóng lây nhiễm virus corona mới

“Khoảng 380 người nước ngoài được cách ly trên cả nước. Chúng tôi đang tăng cường cách ly, giám sát y tế và xét nghiệm đối với những người từ nước ngoài trở về, những người tiếp xúc với họ và những người có biểu hiện bất thường”, theo Đài KCBS.
Theo Yonhap, bản tin không nêu rõ chi tiết về những người nước ngoài nhưng nhiều khả năng họ là những nhà ngoại giao tại Bình Nhưỡng và những người liên quan đến thương mại với nước ngoài.
Bản tin nhấn mạnh rằng các biện pháp đề phòng dịch COVID-19 đang được áp dụng, cụ thể là tại tỉnh Bắc Pyongan giáp với Trung Quốc. Hiện khoảng 3.000 người tại Triều Tiên đang được theo dõi vì có triệu chứng đáng ngờ.

[VIDEO] Người nhiễm Covid-19 đã bình phục vẫn có thể lây lan virus corona?

Triều Tiên cũng tăng cường cách ly và khử trùng hàng hóa nhập khẩu. Theo tờ Rodong Sinmun, tất cả hàng hóa nhập khẩu tại các cảng và đi qua các cầu biên giới sẽ được cách ly 10 ngày và khử trùng trước khi được thông quan nhằm đề phòng dịch COVID-19 xâm nhập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.