Triều Tiên bổ nhiệm Tổng tham mưu trưởng quân đội mới

07/09/2019 22:41 GMT+7

CHDCND Triều Tiên đã bổ nhiệm chỉ huy lực lượng pháo binh Pak Jong-chon làm tổng tham mưu trưởng quân đội nước này.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cuối ngày 6.9 đưa tin ông Pak Jong-chon, chỉ huy Bộ Tư lệnh pháo binh đã được bổ nhiệm làm Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Triều Tiên. Quyết định được đưa ra trong cuộc họp có sự tham dự của Chủ tịch Kim Jong-un.
Ông Pak được KCNA nhắc đến lần đầu với chức vụ Phó tổng tham mưu trưởng vào năm 2014 khi đưa tin về chuyến thị sát của Chủ tịch Kim đến một đơn vị tên lửa. Trước đó, ông được thăng hàm lên thượng tướng vào đầu năm 2013, theo trang NK News.
Ông Pak sẽ thay thế cho tướng Ri Yong-gil, người được đánh giá cao về các hoạt động quân sự và giữ vị trí Tổng tham mưu trưởng trong 2 giai đoạn riêng rẽ từ tháng 8.2013-1.2016 và tháng 6.2018 tới nay. Chen vào đó là giai đoạn lãnh đạo của ông Ri Myong-su.

Ông Pak Jong-chon được cho là xuất hiện cạnh Chủ tịch Kim Jong-un trong nhiều vụ thử vũ khí gần đây

Ảnh chụp màn hình NKleadershipwatch

Giới chuyên gia nhận định việc thăng cấp cho vị tướng pháo binh Pak Jong-chon cho thấy Triều Tiên đang chú trọng vào việc phát triển vũ khí trong bối cảnh đang bị đe dọa vì nước láng giềng Hàn Quốc tăng cường năng lực bằng chiến đấu cơ tàng hình F-35.
Ông Pak được nhìn thấy tháp tùng Chủ tịch Kim trong nhiều vụ thử nghiệm vũ khí mới gần đây, gồm vụ phóng thử tên lửa dẫn đường chiến thuật hồi tháng 8 và thử giàn phóng tên lửa đa nòng cỡ lớn hồi tháng 7.
Quân đội Hàn Quốc thì cho rằng Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn trong 2 cuộc thử nghiệm này. Ngoài ra, Bình Nhưỡng còn phóng thêm 5 lần nữa từ tháng 7-8 và coi đây là lời đáp trả cho việc Hàn Quốc và Mỹ tập trận chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.