Triều Tiên bị tố in tiền Trung Quốc giả

07/04/2016 17:12 GMT+7

Đài truyền hình Phượng Hoàng của Hồng Kông loan tin Triều Tiên in giả nhân dân tệ của Trung Quốc và số tiền này đang lưu hành ở nhiều thành phố Trung Quốc.

Đài truyền hình Phượng Hoàng của Hồng Kông loan tin Triều Tiên in giả nhân dân tệ của Trung Quốc và số tiền này đang lưu hành ở nhiều thành phố Trung Quốc.

Triều Tiên bị tố là in giả cả tiền Trung Quốc và tiền Mỹ - Ảnh: ReutersTriều Tiên bị tố là in giả cả tiền Trung Quốc và tiền Mỹ - Ảnh: Reuters
Đài truyền hình Phượng Hoàng tung ra thông tin Triều Tiên in nhân dân tệ giả, cho biết thêm nước này sở hữu công nghệ in tiền giả thuộc “đẳng cấp thế giới”, có thể in cả USD và yen Nhật.
Phượng Hoàng còn cho rằng Triều Tiên đã dùng “3 loại vũ khí chết người”, gồm buôn bán vũ khí, ma túy trái phép và in tiền giả để kiếm tiền.
Trước đó, Hoàn Cầu Thời báo của Trung Quốc hôm 28.3 cũng từng đưa tin rằng nhiều tờ tiền giả bị tịch thu ở thành phố Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh) đã được xác định là có nguồn gốc từ Triều Tiên. Ngoài ra, người Trung Quốc cũng phát hiện tiền giả loại 100 nhân dân tệ lưu hành ở thành phố Thiệu Hưng (tỉnh Chiết Giang) từ tháng 11.2015 và nhiều chuyên gia đã nhận định rằng đó là tiền có nguồn gốc từ Triều Tiên, theo hãng tin UPI hôm 6.4.
Tiền giả từ Triều Tiên được cho “chạy” qua Trung Quốc thông qua du lịch và buôn bán xuyên biên giới.
Ông Lu Chao, giám đốc Viện nghiên cứu Biên giới thuộc Học viện Khoa học xã hội Liêu Ninh (Trung Quốc), nói rằng Triều Tiên đã nhiều lần làm tiền giả, thậm chí cũng đã có bằng chứng cho thấy Triều Tiên in USD giả.
Trung Quốc xưa nay là đồng minh quan trọng nhất của Triều Tiên, nhưng mối quan hệ này đang rạn nứt sau khi Trung Quốc ủng hộ lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc áp lên Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.