Triều Tiên bị tố đánh cắp dữ liệu nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc

17/03/2015 19:28 GMT+7

(TNO) Các nhà điều tra Hàn Quốc ngày 17.3 cho biết họ tin CHDCND Triều Tiên có liên quan đến một loạt vụ rò rỉ dữ liệu gần đây từ các nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc.

(TNO) Các nhà điều tra Hàn Quốc ngày 17.3 cho biết họ tin CHDCND Triều Tiên có liên quan đến một loạt vụ rò rỉ dữ liệu gần đây từ các nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc, theo hãng tin Yonhap.

Một nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc - Ảnh: AFP
Một nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc - Ảnh: AFP
Cuối năm ngoái, một tin tặc không xác định được danh tính đã đăng các bản thiết kế nhà máy điện hạt nhân của Hàn Quốc và dọa sẽ phá hủy chúng nếu không đóng cửa.
Tuần qua, tin tặc tiếp tục công bố thêm các tệp dữ liệu đánh cắp được từ Công ty Thủy điện và Điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP), đơn vị điều hành các nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc, trên mạng Twitter, trong đó có những tài liệu liên quan đến lò phản ứng tiên tiến do Hàn Quốc tự thiết kế và đòi trả tiền.
Trong thông báo đưa ra hôm 16.3, tổ điều tra đặc biệt của chính phủ Hàn Quốc nói rằng loạt vụ việc trên “được cho là do một nhóm tin tặc không xác định được danh tính của Triều Tiên gây ra” với mục đích “gây bất ổn xã hội và kích động dân chúng”.
Cũng theo các nhà điều tra Hàn Quốc, tin tặc Triều Tiên đã đánh cắp dữ liệu trên bằng cách xâm nhập thư điện tử và cộng đồng mạng mà các nhân viên của KHNP sử dụng thay vì tấn công trực tiếp vào mạng của công ty này.
Theo Văn phòng Công tố Trung ương Seoul, các vụ tấn công được tiến hành từ ngày 9 đến 12.12.2014. Tin tặc Triều Tiên gửi tổng cộng 5.986 thư điện tử chứa mã độc đến 3.571 nhân viên của KHNP.
Trước đó, giới chức Hàn Quốc công khai nghi ngờ Triều Tiên đứng sau các vụ tấn công này và nhờ Trung Quốc hỗ trợ điều tra sau khi phát hiện hàng loạt địa chỉ internet liên quan bắt nguồn từ một thành phố của Trung Quốc gần biên giới với Triều Tiên, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.