Triều Tiên bị nghi đang chế tạo tên lửa liên lục địa

31/07/2018 08:29 GMT+7

Các vệ tinh do thám của Mỹ đã phát hiện hoạt động tại nhà máy sản xuất tên lửa đạn đạo liên lục địa của CHDCND Triều Tiên, sau khi có tin Bình Nhưỡng đang chế tạo 1 hoặc 2 tên lửa dạng này.

Những hình ảnh vệ tinh thu được cho thấy các phương tiện cơ giới di chuyển ra vào cơ sở ở Sanumdong, nơi sản xuất lô tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đầu tiên của Triều Tiên, theo Reuters hôm 31.7 dẫn lời một quan chức giấu tên.
Nhà máy ở Sanumdong đã cho ra lò 2 quả Hwasong-15, ICBM có tầm bắn xa nhất của nước này, được cho có khả năng đặt Mỹ vào tầm ngắm.
Trong khi đó, tờ The Washington Post hôm 30.7 đưa tin Bình Nhưỡng dường như đang chế tạo 1 hoặc 2 tên lửa ICBM đốt bằng nhiên liệu lỏng tại khu nghiên cứu nằm ở ngoại ô thủ đô.
Theo quan chức Mỹ tiết lộ cho Reuters, 1 hình cho thấy 1 xe tải và xe kéo được trùm kín giống như loại mà Triều Tiên thường sử dụng để di chuyển ICBM. Không rõ tổ hợp này đang chuyên chở cái gì.
Nhà Trắng không phản hồi về thông tin trên từ báo giới. Phía Triều Tiên cũng chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào.
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Washington và Bình Nhưỡng đang nỗ lực dàn xếp và tiến tới thực hiện giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.
Hồi tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trình bày trước Ủy ban Quan hệ Đối ngoại Thượng viện rằng Triều Tiên vẫn tiếp tục sản xuất nhiên liệu phân hạch, bất chấp cam kết muốn giải trừ hạt nhân.
[VIDEO] Triều Tiên trao trả hài cốt lính Mỹ, Tổng thống Trump gửi lời cảm ơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.