Triển lãm tranh của các họa sĩ LGBT gốc Việt

19/05/2019 20:30 GMT+7

Cộng đồng LGBTQ+ (đại diện cho những giới tính khác ngoài nam và nữ) gốc Việt tại thành phố Boston bang Massachusetts (Mỹ) đang tổ chức buổi triển lãm để giới thiệu các tác phẩm được cho là “tâm chấn của nghệ thuật đồng tính Việt”.

Triển lãm Vanguard Retrospective đang được tổ chức ở nhà triển lãm Dorchester Art Project, thành phố Boston, theo trang Dorchester Reporter.
Triển lãm trưng bày các bức tranh, ảnh nghệ thuật, tác phẩm văn học được đăng trong tạp chí văn học nghệ thuật Vanguard số thứ 5.
Tạp chí Vanguard do nghệ sĩ gốc Việt Khanh Aiden Nguyen và nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Nu Mai đồng sáng lập vào năm 2014 nhằm tạo không gian kết nối và sáng tạo cho cộng đồng LGBTQ+ gốc Việt ở nước ngoài lẫn những người ở Việt Nam.
“Đó là hành trình tìm kiếm cộng đồng. Tôi sống ở Dorchester và sau đó là New York và không thể kết nối với nhiều bạn LGBTQ Việt. Vì thế, tôi nghĩ rằng mình phải tìm một cộng đồng và xây dựng nó”, Nguyen chia sẻ.
Người sáng lập tạp chí Vanguard Khanh Aiden Nguyen Ảnh chụp màn hình Dorchester Reporter
Các nghệ sĩ được Nguyen kết nối thông qua mạng xã hội và các chuyến đi trở về Việt Nam cùng nhiều nơi khác. Các tác phẩm đăng trong tạp chí và được trưng bày lần này được gửi về từ nhiều nơi như California, Việt Nam hay Ý.
Nguyen cho biết tạp chí mà anh biên tập đưa ra một phong cách sáng tạo cởi mở cho các nghệ sĩ Việt, khác với những ý tưởng truyền thống. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 19.5 (giờ địa phương).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.