Triển lãm ảnh, tư liệu về Hoàng Sa và Trường Sa tại Hàn Quốc

27/10/2017 19:27 GMT+7

Đây sẽ là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa trong Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc diễn ra vào ngày 29.10.

Theo ông Phạm Hải Chiến, Phó chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, triển lãm gồm 3 chủ đề: gần 30 tấm bản đồ cổ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; lên án hoạt động bành trướng, quân sự hóa phi pháp ở Biển Đông; và chùm ảnh về cuộc sống thường ngày ở Trường Sa.
“Đây chính là điểm nhấn của lễ hội năm nay với mục đích tuyên truyền chủ quyền và lan tỏa tình yêu biển đảo trong cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, bên cạnh các hoạt động quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến bạn bè Hàn Quốc và khách tham quan”, ông Chiến cho hay.
Theo ban tổ chức, Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 7 được tổ chức tại Đại học Sejong (Seoul) là một trong những sự kiện quan trọng chào mừng 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Đây cũng là một trong những sự kiện lớn nhất dành cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.
Bên cạnh hoạt động quảng bá văn hóa và ẩm thực, ca sĩ Ngô Kiến Huy cùng 2 danh hài Bảo Lâm và Hồng Thanh sẽ biểu diễn tại lễ hội. Ngoài ra, cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Việt -Hàn” (Việt-Hàn’s got talent) dành cho thí sinh Việt Nam và Hàn Quốc sẽ diễn ra vòng chung kết nhằm phát hiện những nhân tố đặc biệt với giọng hát và tài năng nổi bật.
Bản đồ cổ thể hiện Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa do ông Trần Thắng, Chủ tịch Hội Văn hóa - Giáo dục Việt Nam tại Mỹ sưu tầm sẽ xuất hiện tại triển lãm Trần Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.