Treo thưởng giải cứu cá sấu bị lốp xe tròng vào cổ

31/01/2020 14:09 GMT+7

Văn phòng bảo tồn tài nguyên thiên nhiên tỉnh Trung Sulawesi (BKSDA) ở Indonesia vừa treo thưởng cho bất kỳ ai có thể giải cứu một con cá sấu bị lốp xe máy tròng cổ nó nhiều năm qua.

Con cá sấu dài 4 mét đã mang chiếc lốp xe trên cổ kể từ khi nó được các nhân viên BKSDA phát hiện trên sông Palu ở tỉnh Trung Sulawesi, theo AFP.
Trong những năm qua, lực lượng BKSDA nỗ lực tìm cách tháo gỡ lốp xe khỏi cổ con cá sấu nhưng bất thành.
Con cá sấu sống sót sau trận động đất và sóng thần xảy ra trong khu vực năm 2018, nhưng chiếc lốp xe vẫn không nhúc nhích khỏi cổ, Thời gian gần đây, nó trở nên khó thở.
Lo sợ lốp xe dần dần giết chết loài bò sát này, BKSDA phát động cuộc thi giải cứu cá sấu. Hasmuni Hasmar, giám đốc BKSDA, tuyên bố ông sẽ tự bỏ tiền túi để trao thưởng, nhưng không nêu con số cụ thể.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao chiếc lốp xe tròng vào cổ con cá sấu

Twitter

Ông Hasmuni đồng thời cảnh báo BKSDA không kêu gọi những người săn cá sấu nghiệp dư tham dự cuộc thi và chỉ tiếp đón thí sinh có kiến thức, nền tảng về giải cứu động vật hoang dã cùng khát khao bảo tồn thiên nhiên.
"Chúng tôi cũng yêu cầu người dân hiếu kỳ không nên đến gần cá sấu hoặc làm xáo trộn môi trường sống của nó", ông Hasmuni nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.