Trên 98 triệu ca nhiễm Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
25/01/2021 07:17 GMT+7

Dù thế giới đã có vắc xin và thực thi nhiều biện pháp phòng chống Covid-19 , dịch bệnh vẫn tiếp diễn khó lường và phức tạp.

Tính đến hôm qua, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã vượt 98 triệu, với trên 2,1 triệu ca tử vong, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins. Trong đó, số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã vượt mốc 25 triệu. Giới chuyên gia cho rằng con số thống kê gây kinh ngạc, nhưng vẫn chưa phản ánh hết số người bị nhiễm thật sự ở Mỹ và mức độ thất bại của nước này trong việc phòng chống Covid-19, theo tờ The New York Times.

Quyết liệt cuộc chiến sinh tử ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Anh

Trong khi đó, giới chức y tế New Zealand hôm qua xác nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên ở nước này trong hơn 2 tháng qua, theo AFP. Ca nhiễm mới là một phụ nữ 56 tuổi, trở về từ châu Âu trong thời gian gần đây. Giới chức đang tiến hành đợt truy dấu vết tiếp xúc sau khi biết bệnh nhân và chồng đã đi đến khoảng 30 địa điểm ở phía bắc New Zealand.
Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho hay việc nới lỏng biện pháp phong tỏa vẫn còn là con đường dài dù biện pháp này đang bắt đầu giúp giảm số ca nhiễm Covid-19 mới, theo Đài Sky News. Hôm 23.1, tờ Daily Mail còn loan tin Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm nay dự kiến đưa ra quyết định buộc những người đến từ những quốc gia có nguy cơ cao về Covid-19 cách ly tại các khách sạn trong 10 ngày. Ngoài ra, Reuters hôm qua dẫn lời giới chức y tế Thụy Điển cho hay nước này sẽ đưa ra lệnh cấm nhập cảnh tạm thời từ Na Uy do biến thể mới của vi rút gây Covid-19 lây lan nhanh ở nước láng giềng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.