Trên 8.000 người nhiễm Ebola

09/10/2014 08:21 GMT+7

(TNO) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thừa nhận chưa khống chế được dịch Ebola, trong khi số người nhiễm Ebola tại Liberia, Guinea và Sierra Leone đã lên 8.011.

TIME ngày 9.10 cho biết trong 21 ngày qua đã có thêm 2.799 ca nhiễm Ebola. Trong số 8.011 người nhiễm bệnh, 3.857 người đã tử vong. "Tình hình tại Guinea, Liberia, and Sierra Leone tiếp tục xấu đi bởi Ebola vẫn đang lây nhiễm trên diện rộng", TIME dẫn thông cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

 

Các triệu chứng của Ebola được vẽ trên tường - Ảnh: AFP

Ngoài ra, WHO cho biết số ca nhiễm mới Ebola tại Liberia hạ xuống là không chính xác. "Thực tế này cho thấy đang có sự sai lệch trong công tác thu thập dữ liệu y khoa", tổ chức này nhận định. Tình trạng này từng xảy ra trước đây ở Guinea, khi đó số ca nhiễm mới có vẻ đã thấp xuống, nhưng thực tế có rất nhiều trường hợp không được báo cáo hoặc bị che giấu.

Tương tự, WHO cho rằng hiện có rất nhiều ca nhiễm Ebola tại Liberia không được báo cáo, bởi sự sợ hãi và thiếu lòng tin ở chính quyền đang gia tăng. "Không có bằng chứng nào cho thấy chúng ta đã khống chế được dịch Ebola", TIME dẫn thông cáo của WHO.

Trong khi đó, Thomas Eric Duncan, người đầu tiên được phát hiện nhiễm Ebola ở Mỹ đã tử vong sau nhiều ngày cách ly trong bệnh viện. Các quan chức y tế Mỹ ngày 7.10 cho biết họ sẽ công bố các quy trình kiểm tra vi-rút Ebola mới tại các sân bay trong những ngày sắp tới nhằm trấn an dư luận trong nước.

Phương Thảo

>> Bệnh nhân đầu tiên nhiễm Ebola ở Mỹ tử vong
>> Mỹ siết chặt kiểm tra Ebola tại sân bay
>> Gần 3.100 người tử vong vì dịch Ebola
>> Ebola đã lan sang Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.