Trên 170 bệnh nhân có nguy cơ nhiễm siêu vi khuẩn

20/02/2015 09:31 GMT+7

(TNO) Một bệnh viện ở thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) ngày 19.2 cho biết trên 170 bệnh nhân có thể đã bị nhiễm siêu vi khuẩn kháng thuốc trong quá trình nội soi và hai người đã tử vong.

(TNO) Một bệnh viện ở thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) ngày 19.2 cho biết trên 170 bệnh nhân có thể đã bị nhiễm siêu vi khuẩn kháng thuốc trong quá trình nội soi và hai người đã tử vong.

Trung tâm Y tế Ronald Reagan của Đại học California (UCLA) - Ảnh: Reuters
 
Một cuộc điều tra nội bộ tại Trung tâm Y tế Ronald Reagan của Đại học California (UCLA), thành phố Los Angeles phát hiện 179 người có thể đã mắc Enterobacteriaceae hay còn gọi là CRE trong quá trình nội soi giai đoạn từ 3.10.2014-28.1.2015, theo Reuters.
Các bác sĩ đã đưa thiết bị nội soi vào trong miệng của những bệnh nhân này để điều trị các bệnh liên quan đến tuyến tụy và ống mật.
Trong số 179 người, có 7 bệnh nhân được xác nhận nhiễm CRE và 2 trong số 7 người này đã tử vong.
Ông Benjamin Schwartz, một quan chức phụ trách chương trình kiểm soát dịch bệnh ở Los Angeles, cho hay: “Chúng tôi cần nhấn mạnh rằng: Đợt bùng phát CRE này không phải là một mối đe dọa sức khỏe cộng động” và 5 bệnh nhân nhiễm CRE đang được điều trị bằng kháng sinh.
Theo Reuters, trong những năm gần đây, các bệnh viện ở khắp nước Mỹ đã báo cáo về nhiều trường hợp phơi nhiễm các vi khuẩn khác nhau do sử dụng cùng loại thiết bị nội soi như trường hợp ở Los Angeles.
Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ cho hay các loại siêu vi khuẩn rất khó chữa trị vì chúng có thể kháng lại thuốc kháng sinh.
Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ cho hay đợt bùng phát CRE có thể là do khử trùng thiết bị nội soi không đúng cách.
Theo Reuters, một số chuyên gia y tế Mỹ từng lên tiếng cảnh báo chỉ nên dùng những thiết bị nội soi “chỉ dùng một lần”, hơn là dùng đi dùng lại một thiết bị và thiết bị này phải được khử trùng sau mỗi lần sử dụng.
Hồi tháng 1.2015, Trung tâm Y tế Virginia Mason ở thành phố Seattle (Mỹ) cho biết thiết bị nội soi không được khử trùng đúng cách khiến 32 bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn trong vòng hai năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.