Trẻ 6 tháng tuổi thân thiện với người bắt chước

01/06/2020 11:20 GMT+7

Theo nghiên cứu do chuyên trang Plos One đăng tải gần đây, trẻ 6 tháng tuổi có khả năng nhận biết khi người lớn bắt chước cử chỉ của chúng, đồng thời cũng dễ thân thiện với họ hơn.

Các chuyên gia tại Đại học Lund (Thụy Điển) nhận thấy trẻ thường nhìn và cười lâu hơn với những người bắt chước chúng, trái với phản ứng trước những người không bắt chước. Trong nghiên cứu, một chuyên gia đến nhà tiếp xúc và chơi đùa với nhiều trẻ em 6 tháng tuổi theo 4 cách khác nhau: bắt chước y hệt, bắt chước như hình ảnh gương phản chiếu, chỉ bắt chước cử động cơ thể với vẻ mặt không đổi và có hành động, cử chỉ khác hẳn. Kết quả cho thấy trẻ nhìn, cười lâu hơn và cố gắng tiến đến nhiều hơn khi chuyên gia này bắt chước mọi động tác của chúng như hình ảnh phản chiếu. Các bà mẹ rất ngạc nhiên khi con họ tham gia vào trò chơi bắt chước với người lạ.
Theo bà Gabriela-Alina Sauciuc dẫn đầu nhóm nghiên cứu, việc bắt chước hành động của trẻ nhỏ là cách hiệu quả nhất để thu hút sự quan tâm và gắn kết với chúng. Giới khoa học từ lâu phỏng đoán rằng trẻ học về các quy tắc văn hóa và thói quen tương tác thông qua việc nhận thấy người khác làm theo chúng, dù chưa có bằng chứng cụ thể. Nghiên cứu mới nhất đem đến những kết quả ban đầu chứng minh cho giả thuyết này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.