Trao chứng nhận vinh danh 'tổng thống vĩ đại nhất' cho ông Trump

Ngọc Mai
Ngọc Mai
14/03/2021 20:20 GMT+7

Đảng Cộng hòa tại bang Alabama đã vinh danh ông Donald Trump là "một trong những tổng thống vĩ đại nhất" trong 245 năm lịch sử của nền cộng hòa Mỹ.

Fox News đưa tin các thành viên đảng Cộng hòa ở bang Alabama đã đồng lòng bỏ phiếu thông qua nghị quyết với nội dung vinh danh ông Trump là "một trong những tổng thống vĩ đại và lãnh đạo hiệu quả nhất" trong lịch sử nước Mỹ.
Nghị quyết công nhận danh hiệu trên đã được đóng khung và trao cho ông Trump tại bữa tiệc chiêu đãi tổ chức tối 13.3 (giờ Mỹ) tại câu lạc bộ Mar-a-Lago ở bang Florida.
Cựu hạ nghị sĩ cấp bang và là thành viên ủy ban điều hành đảng Cộng hòa tại Alabama, ông Perry Hooper Jr. - người tận tay trao cho ông Trump - nói rằng nghị quyết nhấn mạnh "sự vĩ đại của cựu tổng thống, về cách ông ấy làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại". Ông Hooper còn hy vọng các bang khác sẽ tôn vinh ông Trump như vậy. 

Ông Trump kêu gọi người ủng hộ góp tiền cho tổ chức riêng, không muốn đảng Cộng hòa dùng tên mình để gây quỹ

Theo Fox News, nghị quyết mô tả cựu tổng thống Trump là nhà lãnh đạo đã đặt người dân và người lao động Mỹ lên trên hết trong mọi quyết định của mình. 
Nghị quyết nêu ra những thành tích mà các thành viên đảng Cộng hòa ở Alabama công nhận với ông Trump, bao gồm việc "đem công việc sản xuất về cho nước Mỹ, cắt giảm thuế, tạo nền kinh tế tốt nhất và xây dựng quân đội Mỹ". Nghị quyết cũng ca ngợi việc ông Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu cũng như việc ông Trump bổ nhiệm 3 thẩm phán bảo thủ.
Bên cạnh đó, nghị quyết chỉ trích đương kim Tổng thống Joe Biden rằng những gì ông Trump làm trong 48 ngày còn nhiều hơn những gì ông Biden làm trong 48 năm.
Theo giới quan sát, động thái trên cho thấy ông Trump vẫn có ảnh hưởng lớn trong chính giới đảng Cộng hòa, đặc biệt trong phe bảo thủ. Mặc dù chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về tương lai chính trị của mình, nhưng ông Trump được đánh giá vẫn là nhân vật nặng ký nhất trong vòng sơ bộ ở đảng Cộng hòa nếu quyết định tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.
Thêm vào đó, những động thái và phát biểu gần đây của cựu tổng thống cho thấy ông sẽ thể hiện nhiều tiếng nói trong nội bộ đảng Cộng hòa, trước hết có thể tác động tới cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.