Tranh luận phó tổng thống Mỹ: gấp rút thêm 'tường' mica, tăng giãn cách để ngừa Covid-19

06/10/2020 08:48 GMT+7

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence và bà Kamala Harris , người liên danh tranh cử với ứng viên Dân chủ Joe Biden sẽ được phân cách bằng một tấm mica trên khán đài vào đêm tranh luận 7.10 nhằm ngăn chặn nguy cơ lây Covid-19 .

Đài CNN, hãng Reuters đã dẫn các nguồn thạo tin tiết lộ về sự chuẩn bị “đặc biệt” trong đêm tranh luận phó tổng thống Mỹ, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục tấn công Nhà Trắng.
Ủy ban Tranh luận Tổng thống, cùng với các cố vấn y khoa tại Bệnh viện Cleveland, đã đưa ra quyết định trên sau khi nghiên cứu nguy cơ lây lan qua không khí của virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2), cũng như số ca Covid-19 tại Nhà Trắng tiếp tục gia tăng.

Vì sao cuộc tranh luận phó tổng thống Mỹ năm nay được chú ý nhiều hơn?

Trường hợp mới nhất là thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany, người hôm 5.10 đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 dù không phát các triệu chứng của bệnh.
Tuy nhiên, dù có mặt trong sự kiện tại Vườn Hồng cách đây 1 tuần - được cho là sự kiện “siêu lây lan” - Phó tổng thống Pence vẫn tiếp tục nhận kết quả âm tính với Covid-19 và cuộc tranh luận sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch tại tại thành phố Salt Lake (bang Utah).
Vào ngày 3.10, Ủy ban Tranh luận Tổng thống quyết định nới rộng khoảng cách giữa ông Pence và bà Harris trên khán đài, từ 2m thành 3,5m sau các cuộc điều đình giữa hai chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, theo Đài CNN.
Trong khi đó, ứng viên Biden hôm 5.10 cho hay sẵn sàng tham gia cuộc điều trần thứ hai với Tổng thống Trump, dự kiến diễn ra vào ngày 15.10 tại thành phố Miami, bang Florida, nếu các chuyên gia sức khỏe cho rằng an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.