Tranh luận Pence-Harris: CNN mất tín hiệu ở Trung Quốc khi ông Pence chỉ trích Bắc Kinh

08/10/2020 12:05 GMT+7

Trong cuộc tranh luận giữa hai ứng viên phó tổng thống Mỹ, chương trình phát sóng trực tiếp trên Đài CNN được cho là đã bị mất tín hiệu ở Trung Quốc khi ông Mike Pence chỉ trích Trung Quốc.

Trong thông tin chia sẻ trên Twitter, ông Nathan VanderKlippe - phóng viên thường trú của báo The Globe and Mail (Canada) tại Bắc Kinh - viết trên Twitter rằng khi ông Pence nói những điều tiêu cực về Trung Quốc, tín hiệu trên CNN liền bị gián đoạn.
“Không có tín hiệu - Vui lòng chờ”, nội dung bức ảnh chụp màn hình tivi được ông VanderKlippe chia sẻ vào thời điểm mất tín hiệu giữa phần tranh luận của ông Pence khi đề cập Trung Quốc.
Theo ông VanderKlippe, “tín hiệu có trở lại khi bà Harris bắt đầu phát biểu”.

Bầu cử Mỹ 2020: Tranh luận phó tổng thống trật tự hơn, nhưng thiếu điểm nhấn

Tại thời điểm đó, Phó tổng thống Pence nói: “Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới không công bằng với người dân Mỹ. Họ không cho nhân viên của chúng tôi đến Trung Quốc để lấy thông tin về dịch Covid-19 mãi cho đến giữa tháng 2”.
Khi bà Kamala Harris, ứng viên phó tổng thống thuộc đảng Dân chủ, tuyên bố chính quyền Tổng thống Donald Trump “thua trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc”, ông Pence liền phản ứng: “Đã thua trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc sao? Joe Biden chưa bao giờ chiến đấu với cuộc chiến này”. Ông Joe Biden là ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, đối thủ của Tổng thống Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng sắp tới.
“Joe Biden từng là một người cổ vũ cho Trung Quốc”, Phó tổng thống Pence nhấn mạnh tại cuộc tranh luận diễn ra ở phòng hội trường Kingsbury thuộc Đại học Utah tại thành phố Salt Lake (bang Utah, Mỹ) ngày 7.10 (giờ Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.