Tranh luận cuối cùng: Ông Trump và bà Clinton nóng vì Tổng thống Putin

20/10/2016 12:15 GMT+7

Ông Donald Trump ngay lập tức đáp trả sau khi bà Hillary Clinton nói ông là con rối của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ 3 và cũng là lần cuối cùng giữa hai ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ đã diễn ra lúc 21 giờ tối 19.10 tại bang Nevada (tức 8 giờ sáng 20.10 theo giờ Việt Nam). Cũng như lần tranh luận thứ hai, ông Donald Trump và bà Hillary Clinton không bắt tay nhau khi bước vào cuộc song đấu.
Bên cạnh những vấn đề liên quan đến chính sách như nhập cư, kiểm soát súng đạn hay xung đột ở Trung Đông, hai ứng cử viên này cũng dành không ít thời gian để công kích lẫn nhau về phương diện cá nhân. Trong số những pha "chặt chém tay đôi" đó, có câu chuyện về Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Bà Clinton cáo buộc chính phủ Nga đã tấn công vào hệ thống website và email của Mỹ, sau đó cung cấp cho Wikileaks. Theo bà Clinton, vụ việc xuất phát từ chính quan chức cấp cao nhất của Nga mà cụ thể là ông Putin, nhằm gây ảnh hưởng tới cuôc bầu cử Mỹ.
"Cuối cùng thì liệu ông Trump có thừa nhận nước Nga đứng sau vụ tấn công mạng này không? Liệu ông ta có từ chối sự giúp sức của ông Putin hay không?", bà Clinton nói. Ngay lập tức ông Trump đáp lại: "Chuyển hướng giỏi đấy". Câu nói của ông Trump khiến những người trong khán phòng phải cười ồ lên.
Khi người điều phối chương trình hỏi ông Trump có lên án việc Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ không, ông Trump khẳng định Nga hay bất cứ ai can thiệp vào cuộc bầu cử thì ông cũng lên án. Tuy vậy, ứng cử viên đảng Cộng hòa nói: "Tôi không biết Putin... Nếu Mỹ và Nga làm bạn với nhau thì điều đó sẽ tốt".
Ông Trump và bà Clinton tranh cãi nảy lửa về quan hệ với Tổng thống Nga Putin Reuters
Ông Trump cho rằng ông Putin không tôn trọng cả bà Clinton lẫn Tổng thống Barack Obama. Ngay lập tức, bà Clinton đáp lời: "Đó là vì ông ta (ông Putin) muốn một con rối làm tổng thống Mỹ". Ông Trump nhanh chóng cắt lời: "Không phải tôi, bà mới là con rối"!
Vẫn với câu chuyện về nhà lãnh đạo Nga, ông Trump cho rằng bà Clinton không thích ông Putin vì Tổng thống Nga khôn ngoan hơn bà. "Bà không thích Putin vì Putin khôn ngoan hơn bà trong mọi chuyện, kể cả trong các bước đi ở Syria", ông Trump nói.
Cuộc tranh luận cuối cùng giữa ông Trump và bà Clinton diễn ra trong 90 phút. Dù chỉ còn hơn 2 tuần nữa là cuộc bầu cử diễn ra, tuy nhiên khi gặp nhau họ vẫn lôi những chỉ trích cá nhân ra nói chứ không chỉ tranh luận về chính sách. Kết thúc buổi tranh luận, hai ứng cử viên này cũng không bắt tay nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.