Tranh của Hitler bán đấu giá được 450.000 USD

22/06/2015 10:24 GMT+7

(TNO) Bộ tranh gồm 14 bức vẽ sơn nước do trùm phát xít Đức Adolf Hitler vẽ được đem ra đấu giá hồi tuần trước ở Đức, và ngày 20.6 đã được mua với giá 400.000 euro, tương đương 450.000 USD.

(TNO) Bộ tranh gồm 14 bức vẽ sơn nước do trùm phát xít Đức Adolf Hitler vẽ được đem ra đấu giá hồi tuần qua ở Đức, và ngày 20.6 đã được mua với giá 400.000 euro, tương đương 450.000 USD.

Bức Lâu đài Neuschwanstein của vua Ludwig II - Ảnh: AFP
Bức Lâu đài Neuschwanstein của vua Ludwig II - Ảnh: AFP
Theo AFP, đây là những bức vẽ khoảng hơn 100 năm tuổi, được vẽ trước khi Hitler lên nắm quyền ở Đức và xâm chiếm Châu Âu.
Trong số này có bức Lâu đài Neuschwanstein của vua Ludwig II được nhiều người quan tâm và đấu giá với mức cao nhất là 100.000 euro, tức hơn 110.000 USD, do một người Trung Quốc đưa ra.
Theo AFP, đây là phiên đấu giá khá hời đối với một bộ sưu tập tầm thường, không có giá trị nghệ thuật lắm của Hitler.
Đơn vị tổ chức đấu giá cho biết, những người tham gia đấu giá không phải là những chuyên gia trong lĩnh vực hội họa nhưng lại quan tâm đặc biệt đến bộ sưu tập của trùm phát xít Đức. Hầu hết họ là các nhà đầu tư từ Brazil, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Pháp, Đức và Trung Quốc.
Trước khi trở thành trùm phát xít Đức, Hitler rât thích hội họa nhưng lại không được xem là có năng khiếu. Hitler từng nộp đơn xin học ở Học viện nghệ thuật Vienna nhưng bị từ chối. Hitler vẫn tiếp tục vẽ sau đó và những tác phẩm của ông ta thường là những bản sao chép từ tranh ảnh bưu thiếp, rồi bán lại cho du khách.
Chính phủ Đức cho phép bán đấu giá tranh ảnh của Hitler với điều kiện không được đề cập đến những vấn đề cấm có liên quan đến nhân vật được xem là một trong những kẻ tàn ác nhất lịch sử thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.