Tranh cử quá lố, tổng thống Pháp bị lên án

16/04/2012 13:40 GMT+7

(TNO) Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị lên án trong hôm 15.4 vì sử dụng một cuộc hội thoại qua video với Tổng thống Mỹ Barack Obama để quảng bá cho chiến dịch tranh cử của mình.

(TNO) Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị lên án trong hôm 15.4 vì sử dụng một cuộc hội thoại qua video với Tổng thống Mỹ Barack Obama để quảng bá cho chiến dịch tranh cử của mình.


 Tổng thống Pháp Nicoals Sarkozy vận động tranh cử hôm 15.4 - Ảnh: AFP

Trong một động thái chưa có tiền lệ của ngành ngoại giao Pháp, chương trình tin tức của một số đài truyền hình đã chiếu những phút đầu tiên trong cuộc hội thoại qua video giữa Tổng thống Pháp Sarkozy và người đồng cấp Mỹ Barack Obama, theo tờ The Guardian.

Trong đoạn trao đổi xuất hiện chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Pháp vòng 1 vào ngày 22.4, ông Obama đã phát biểu: “Đây là một thời điểm bận rộn”. Tổng thống Mỹ bổ sung: “Tôi ngưỡng mộ cuộc chiến cam go mà ông đang tiến hành”.

Đáp lại, ông Sarkozy nở nụ cười rạng rỡ, khoanh tay lại và tuyên bố: “Chúng ta sẽ thắng, ngài Obama. Ngài và tôi, cùng với nhau”.

Đảng Xã hội đã cáo buộc ông Sarkozy phá vỡ nghi thức ngoại giao và làm bẽ mặt nước Pháp trên trường quốc tế để đẩy mạnh chiến dịch tái tranh cử, nói rằng các hình ảnh “làm suy yếu sự tín nhiệm của nước Pháp với Washington và trên toàn thế giới”.

Hiệp hội ký giả thuộc nghiệp đoàn CGT (Tổng liên đoàn Lao động Pháp) đã lên án “chiến dịch tuyên truyền lố lăng” của ông Sarkozy. Truyền thông Pháp cũng thắc mắc liệu Nhà Trắng có biết đoạn băng sẽ được công khai hay ông Obama đã bị gài bẫy.

Theo tờ Le Monde, Washington nói rằng họ nhận thức việc máy quay phim được phép ghi lại một vài phút đầu của cuộc trò chuyện.

Sơn Duân

>> Cử tri của ông Sarkozy ít sex hơn
>> Kẻ giết người máu lạnh ở Pháp ghi hình vụ thảm sát
>> Xả súng kinh hoàng ở trường học Pháp, 4 người chết
>> Lộ ảnh con, đệ nhất phu nhân Pháp nổi giận
>> Ông Sarkozy từng nhận 50 triệu euro của đại tá Gaddafi?
>> Đối thủ gần, họ hàng xa
>> Tổng thống Pháp Sarkozy trốn trong quán rượu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.