Tranh chấp tiền thuê nhà, mật vụ Mỹ rời Tháp Trump

05/08/2017 07:42 GMT+7

Lực lượng mật vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã buộc phải rời khỏi văn phòng tại tòa nhà Tháp Trump ở New York vì mâu thuẫn về hợp đồng thuê địa điểm.

Trước đó, cơ quan mật vụ thuê tầng ngay dưới căn hộ của gia đình Tổng thống Trump tại tòa nhà để làm nơi ở cho các giám sát viên và lực lượng bảo an. Tuy nhiên, nhóm này vừa phải chuyển đến một địa điểm khác nằm ngoài Tháp Trump.
Tổng thống Mỹ chưa từng trở về Tháp Trump từ khi nhậm chức hồi đầu năm còn đệ nhất phu nhân Melania Trump và con trai cũng đã chuyển tới Nhà Trắng từ tháng 6. Dù vậy, mật vụ Mỹ vẫn coi Tháp Trump là nhà riêng của tổng thống và đòi hỏi cần có sự hiện diện thường trực.
Theo tờ The New York Times ngày 4.8, mâu thuẫn giữa lực lượng mật vụ và ban quản lý tòa nhà chủ yếu liên quan đến giá thuê và một số điều khoản khác trong hợp đồng. Tập đoàn Trump không tiết lộ chi tiết hợp đồng nhưng phát ngôn viên Amanda Miller cho biết hai bên đã quyết định cơ quan mật vụ nên tìm địa điểm khác và ban quản lý không có ý định cho lực lượng này trở lại tòa nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.