Tranh cãi về phá hủy tượng sư tử biển ở Singapore

24/09/2019 19:40 GMT+7

Nhiều người dân và cả du khách nước ngoài bày tỏ sự tiếc nuối trước kế hoạch phá hủy tượng sư tử biển (Merlion) ở đảo Sentosa, Singapore, theo tờ The Straits Times .

Trong một thông báo, Ủy ban Du lịch Singapore hôm qua 23.9 khẳng định việc phá hủy bức tượng này là cần thiết nhằm phục vụ dự án tái phát triển đảo Sentosa và Pulau Brani nhằm thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài.
Tuy nhiên, nhiều người dân Singapore không muốn Sentosa mất đi bức tượng Merlion cao 37 m đứng sừng sững tại đây suốt 24 năm qua.
“Tôi kỳ vọng bức tượng được di dời đi nơi khác để bảo tồn. Singapore có nhiều tượng Merlion, nhưng đây là cái duy nhất với những buổi trình diễn ánh sáng độc đáo”, anh Colin Tan (32 tuổi) chia sẻ.

Ủy ban Du lịch Singapore và giới chuyên gia khẳng định phá hủy bức tượng Merlion trên đảo Sentosa là cần thiết trong việc xây dựng điểm nhấn du lịch mới

Reuters

Trên mạng xã hội Weibo, nhiều người Trung Quốc cũng đã chia sẻ thông tin về kế hoạch phá hủy Merlion, bày tỏ sự tiếc nuối trước điểm nhấn du lịch ở Sentosa, theo tờ South China Morning Post

Bức tượng Merlion ở khu vực cửa sông Singapore, nhìn ra vịnh Marina, được xem là biểu tượng của Singapore và là địa điểm được nhiều du khách đến check-in

Reuters

Tượng Merlion vốn là biểu tượng của đất nước Singapore. Nổi tiếng hơn cả là tượng Merlion ở cửa sông Singapore, cao 8,6 m, nặng hơn 40 tấn, hình dạng đầu sư tử, mình cá, làm bằng xi măng, được dựng năm 1972. Du khách đến đảo quốc sư tử thường không thể không tham quan và chụp ảnh ở nơi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.