Tranh cãi về lựa chọn ‘người sống sót’ thay thế nếu thủ tướng Anh nhiễm virus Corona

23/03/2020 09:53 GMT+7

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab chính thức trở thành “người sống sót chỉ định” trong trường hợp Thủ tướng Boris Johnson nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19 và không lèo lái được đất nước.

Theo trang Politico EU, Phố Downing đã soạn sẵn các kế hoạch đề phòng tình huống khẩn cấp nhằm đảm bảo chính phủ Anh có thể tiếp tục chống chọi trước dịch COVID-19 trong trường hợp thủ tướng hoặc các cố vấn hàng đầu của ông ngã bệnh.
Cụ thể, Ngoại trưởng Raab sẽ đảm nhận vai trò quyền thủ tướng nếu có điều gì xảy ra cho ông Johnson.

Ngoại trưởng Raab gây quan ngại sau khi nhiều người phát hiện ông ho trong lúc Thủ tướng Boris Johnson phát biểu tại nghị viện

Parliament TV

Tuy nhiên, quyết định lựa chọn ông Raab đang gây tranh cãi vì nhiều bộ trưởng kỳ vọng ông Michael Gove, người đứng đầu Văn phòng Nội các Anh, sẽ là người thay thế.
“Nếu ông Boris không thể tiếp tục công việc vì ngã bệnh, nhiều người cho rằng ông Michael [Gove] nên được giao trọng trách chứ không phải Raab”, theo Politico EU dẫn lời một chính khách.
Ngoại trưởng Raab đã hai lần nhận kết quả âm tính với virus Corona, sau khi ông này bị phát hiện ho trong lúc tham gia một cuộc họp ở nghị viện.

[VIDEO] Thủ tướng Anh yêu cầu toàn bộ hàng quán đóng cửa, người dân ở nhà để chống dịch Covid-19

Tính đến sáng 23.3 (giờ Việt Nam), số ca tử vong tại Anh đã lên đến 282, với số trường hợp nhiễm virus tăng hơn gấp 4 lần trong vòng 6 ngày lên 5.741.
Tại Đức, Thủ tướng Angela Merkel đã tự cách ly sau khi tiếp xúc với bác sĩ dương tính với virus Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.