Tranh cãi về đánh giá virus Corona chủng mới đang yếu dần ở Ý

01/06/2020 10:20 GMT+7

Virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây dịch Covid-19 đang mất đần sức mạnh ban đầu và trở nên yếu đi, hãng tin Reuters hôm 1.6 dẫn lại nhận xét của một bác sĩ Ý.

“Trên thực tế, về phương diện lâm sàng virus Corona không còn hiện diện tại Ý”, theo bác sĩ Alberto Zangrillo, người đứng đầu bệnh viện San Raffaele ở thành phố Milan thuộc vùng bắc Ý Lombardy. Vài tháng trước, Lombardy là một trong các tâm dịch Ý.
“Các mẫu xét nghiệm trong hơn 10 ngày qua cho thấy virus tồn tại ở số lượng cực nhỏ nếu so với mẫu cách đây 1 hoặc 2 tháng”, bác sĩ Zangrillo chia sẻ với Đài truyền hình RAI.
Ý có số ca tử vong vì dịch Covid-19 cao nhất thế giới, với 33.415 trường hợp kể từ khi dịch bùng phát tại nước này từ ngày 21.2. Tính đến ngày 1.6, số ca Covid-19 ở Ý là 233.019.

Bác sĩ Ý nói virus corona chủng mới đã tự suy yếu

Tuy nhiên, số ca nhiễm mới và ca tử vong đã giảm mạnh trong tháng 5 và chính quyền đã từng bước dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa phòng chống Covid-19.
Tuy nhiên, chính phủ Ý kêu gọi tiếp tục thận trọng, cho rằng vẫn còn quá sớm để tuyên bố nước này đã đẩy lui được đại dịch.
“Vẫn chưa có chứng cứ khoa học ủng hộ giả thuyết cho rằng virus Corona đã biến mất…Tôi đề nghị những người cho rằng virus không còn tồn tại ở Ý ngưng ngay việc làm người dân hoang mang”, Reuters dẫn lời Thứ trưởng Bộ Y tế Sandra Zampa.

Ý vẫn duy trì các biện pháp phòng chống Covid-19, như kiểm tra thân nhiệt tại một bãi biển hôm 31.5

Reuters

“Chúng tôi đề nghị dân Ý hãy duy trì tình trạng cảnh giác tối đa, duy trì giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người, thường xuyên rửa ray và đeo khẩu trang, bà Zampa kêu gọi.
Trong khi đó, hãng thông tấn ANSA dẫn lời bác sĩ Matteo Bassetti, trưởng khoa bệnh truyền nhiễm của bệnh viện San Martino ở thành phố Genoa, cũng thừa nhận: “Rõ ràng bệnh Covid-19 hiện đã khác trước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.