Tranh cãi chuyện Indonesia cấm nhập cảnh ông Sam Rainsy

13/11/2019 21:37 GMT+7

Hãng hàng không Malaysia Airlines hôm 13.11 cho biết đã không cho Sam Rainsy, cựu lãnh đạo đảng đối lập Campuchia lên máy bay từ Kuala Lumpur đến Jakarta theo yêu cầu của chính phủ Indonesia.

Cựu thủ lĩnh đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP - đã bị giải thể) Sam Rainsy đã ở Malaysia từ cuối tuần trước trong lúc loay hoay tìm cách quay về Campuchia.
“Malaysia Airlines từ chối cho hành khách trên lên máy bay theo đề nghị của giới hữu trách Indonesia”, theo Reuters hôm 13.11 dẫn phản hồi của hãng hàng không khi được hỏi về lý do ông Rainsy không được phép bay.
Tuy nhiên, phát ngôn viên Sam Fernando của Tổng cục Di trú Indonesia lại khẳng định cơ quan này không cấm nhập cảnh đối với cựu thủ lĩnh CNRP.
Còn ông Denny Abdi, giám đốc Vụ Đông Nam Á của Bộ Ngoại giao Indonesia cho hay: “Chúng tôi không hề biết ông ấy dự định đến Jakarta”.

Đường về trắc trở của ông Rainsy

Ban đầu, ông Rainsy tuyên bố muốn quay về Campuchia nhân ngày quốc khánh hôm 9.11 sau thời gian sống lưu vong ở Pháp.
Tuy nhiên, nhân viên ở quầy làm thủ tục của Hãng hàng không Thai Airways hôm 7.11 đã ngăn không cho ông Rainsy lên máy bay tại sân bay Charles de Gaulle, Paris, buộc ông phải chuyển sang sân bay khác.
Theo Fresh News, sau khi bị từ chối lên chuyến bay về Thái Lan, ông Rainsy đã đáp chuyến bay đến Kuala Lumpur vào lúc 15 giờ 50 ngày 9.11 (giờ địa phương).
Theo một nguồn tin không nêu tên, lãnh đạo đối lập Rainsy dùng hộ chiếu nước ngoài và nhập cảnh vào Malaysia bằng thị thực du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.