Tranh cãi chuyện bé gái Mỹ mở miệng cá sấu để thoát thân

09/05/2017 12:42 GMT+7

Hiện đang có tranh cãi về thông tin một bé gái Mỹ 10 tuổi đã tự giải cứu sau khi bị cá sấu tấn công ở bang Florida hồi tuần trước.

“Bé ấy đã cạy miệng con cá sấu và rút chân ra”, nữ phát ngôn viên Katie Purcell của Ủy ban Bảo vệ động vật hoang dã và thủy sản Florida (FWC) nói trong thông cáo, theo tờ The New York Times. Bé gái bị cá sấu tấn công vào chiều 6.5 (theo giờ Mỹ) tại Hồ Mary Jane thuộc thành phố Orlando.
Trong khi đó, chuyên gia về vết cắn cá sấu Gregory M. Erickson tại Đại học bang Florida hôm 8.5 nhận định với The New York Times rằng không thể nào có chuyện bé gái mở được hàm cá sấu theo cách mô tả như trên. “Nếu con cá sấu muốn ngậm chặt miệng thì khó có cách nào làm cho nó dừng lại”, ông Erickson nhấn mạnh và cho rằng con cá sấu không xem chân bé gái là món mồi ngon nên đã để bé rút chân ra một cách dễ dàng hơn.
Khi The New York Times gửi thư điện tử đề nghị bà Purcell nói rõ hơn về vụ bé gái bị cá sấu tấn công thì bà cho hay không thể cung cấp thêm chi tiết.
Bé gái chịu nhiều vết thương phía sau đầu gối và đùi dưới sau khi bị tấn công trong lúc đứng ở vùng nước cạn cách bờ hơn 9 m, theo thông cáo. Bé đã được đưa đến bệnh viện, trong khi con cá sấu, dài hơn 2,6 m, đã bị giết sau đó.
Tính từ năm 1948 đến tháng 9.2016 đã xảy ra 388 vụ cá sấu tấn công ở Flordia, trong có 24 vụ gây chết người, theo báo The Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.