Trạm không gian quốc tế 'đông vui' trở lại

Khánh An
Khánh An
26/09/2019 14:00 GMT+7

Trạm không gian quốc tế (ISS) có đến 9 phi hành gia, trong đó có phi hành gia đầu tiên của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Hãng Sputnik ngày 26.9 đưa tin tàu vũ trụ Soyuz MS-15 của Nga vừa ghép thành công để nhóm 3 phi hành gia Nga, Mỹ và UAE di chuyển sang Trạm không gian quốc tế (ISS).
Đợt di chuyển này diễn ra vào ngày 26.9, đánh dấu thời điểm trạm không gian có đến 9 phi hành gia – số lượng đông nhất kể từ năm 2015.
Các phi hành gia trước đó được tàu Soyuz MS-15 đưa lên từ trung tâm không gian Baikonur (Kazakhstan) gồm Oleg Skripochka (Nga), Jessica Meir (Mỹ) và Hazzaa Al Mansoori (UAE).
Trên trạm còn có các phi hành gia Alexey Ovchinin và Alexander Skvortsov (Nga), Christina Koch, Nick Hague và Andrew Morgan (Mỹ), cùng Luca Parmitano thuộc Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA).

[VIDEO] Lễ chuyển giao quyền chỉ huy trạm không gian ISS diễn ra thế nào?

Phi hành gia Mansoori của UAE dự kiến sẽ ở trên ISS trong 8 ngày để tiến hành các thử nghiệm gồm 3 phần: thử nghiệm khoa học cùng các đối tác quốc tế, thử nghiệm khoa học đơn giản do các học sinh đề xuất và sáng kiến giáo dục chung phối hợp với ESA và Cơ quan Thám hiểm không gian Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.