Tổng thống Vladimir Putin lo lắng vì 'siêu chiến binh'

24/10/2017 10:51 GMT+7

Tổng thống Nga nhắc nhở các lãnh đạo thế giới nên quản lý chặt chẽ hoạt động cải tạo gien di truyền ở người, để tránh tạo ra các “siêu chiến binh” gây nguy hiểm cho nhân loại.

Phát biểu trước Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 19 tại Sochi, nhà lãnh đạo Putin cảnh báo về viễn cảnh thế hệ siêu chiến binh do kỹ thuật tiên tiến giúp can thiệp gien ở người, theo tờ Daily Mail ngày 24.10.

Ông cho rằng sớm hay muộn sẽ xuất hiện một đội quân sát thủ được huấn luyện chuyên nghiệp nếu giới khoa học tiếp tục “chơi đùa” với gien di truyền của người.


“Siêu chiến binh” sẽ còn tệ hơn cả bom hạt nhân, theo tổng thống Nga.

Ông Putin đề nghị lãnh đạo thế giới nên thông qua một bộ luật nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn việc tạo ra những kẻ giết người hàng loạt và vô cảm, tức không có cảm giác đau hoặc sợ hãi.

“Khi chúng ta bắt tay làm một việc gì đó, bất cứ điều gì, tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa là chúng ta cần phải không được bỏ quên những nền tảng đạo đức”, tổng thống Nga cảnh báo.

tin liên quan

Tham vọng siêu chiến binh của Mỹ
Các binh sĩ Mỹ đã được cấy chip siêu nhỏ vào não với hy vọng có thể giúp họ chống chọi tình trạng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD), nhưng trên hết là cải thiện năng lực trên chiến trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.