Tổng thống Venezuela nói thủ lĩnh đối lập dính líu đến âm mưu ám sát mới

Văn Khoa
Văn Khoa
27/06/2019 08:29 GMT+7

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 26.6 tuyên bố lực lượng an ninh nước này vừa ngăn chặn một âm mưu đảo chính của phe đối lập, trong đó có kế hoạch ám sát ông cùng nhiều nhân vật chính trị cấp cao khác.

“Chúng tôi vừa triệt phá và bắt giữ một bè lũ khủng bố ủng hộ chủ nghĩa phát xít mà đã lên kế hoạch đảo chính chống lại xã hội và nền dân chủ Venezuela”, Tổng thống Maduro phát biểu trên truyền hình.
Kế hoạch đảo chính bao gồm một cuộc tấn công nhằm vào trụ sở của cơ quan tình báo nhằm phóng thích cựu Bộ trưởng Quốc phòng Raul Baduel, bị bắt với cáo buộc tham nhũng năm 2009 sau khi trở mặt với Đảng Xã hội chủ nghĩa cầm quyền, theo Reuters.
Tổng thống Maduro khẳng định kế hoạch đảo chính liên quan đến thủ lĩnh đối lập Juan Guaido cùng các nhà lãnh đạo chính trị từ Chile, Colombia và Mỹ.

[VIDEO] Chính trường Mỹ chia rẽ vì đảo chính ở Venezuela

Trong khi đó, ông Guaido bác bỏ các cáo buộc, gọi đó là những lời dối trá. Hồi cuối tháng 4, ông Guaido kêu gọi quân đội quay lưng lại với Tổng thống Maduro trong một cuộc đảo chính nhưng thất bại.
Khủng hoảng chính trị ở Venezuela leo thang kể từ khi ông Guaido tự phong “tổng thống lâm thời” hồi tháng 1, được Mỹ và hơn 50 quốc gia khác ủng hộ. Trong khi đó, Tổng thống Maduro vẫn được quân đội và nhiều nước khác, trong đó có Nga và Trung Quốc, ủng hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.