Tổng thống Venezuela muốn có ‘đặc quyền’ chống tham nhũng

09/10/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 8.10 nói với các nhà làm luật rằng ông cần có 'những đặc quyền' để chống lại tham nhũng.

(TNO) Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 8.10 nói với các nhà làm luật rằng ông cần có "những đặc quyền" để chống lại tham nhũng.

“Đây là vấn đề sống còn cho Venezuela”, ông Maduro mạnh mẽ lên tiếng trong một bài phát biểu kéo dài ba giờ liền trước Quốc hội Venezuela, theo AFP.

Theo Tổng thống Maduro, nạn tham nhũng ở Venezuela tiếp tục gia tăng, vì thế ông đề nghị được trao các đặc quyền để siết chặt luật chống tham nhũng (tức không cần thông qua quốc hội).

Ông Maduro tin rằng không có tội phạm tham nhũng nào có thể lọt lưới trong chiến dịch chống tham nhũng của ông. Ông Maduro cũng đưa ra dẫn chứng rằng chính các quan chức thân cận của ông cũng đã bị bắt giữ vì bị tình nghi tham nhũng.

Quốc hội Venezuela sẽ tiến hành bỏ phiếu về đề nghị của Tổng thống Maduro vào tuần tới.

Phe đối lập ngay lập tức cảnh báo tổng thống có khả năng lạm dụng những đặc quyền này, không phải để chống tham nhũng, mà để chống lại các chính trị gia đối lập.

Theo AFP, Tổ chức Minh bạch Quốc tế trong bản báo cáo gần đây nhất xếp hạng Venezuela là quốc gia có tỉ lệ tham nhũng cao thứ 9 trên thế giới.

Phúc Duy

>> Mỹ âm mưu gán ghép Venezuela là 'quốc gia ma túy'?
>> Mỹ trục xuất 3 quan chức ngoại giao Venezuela
>> Venezuela trục xuất 3 nhà ngoại giao Mỹ
>> Venezuela trục xuất ba nhà ngoại giao Mỹ 'phá hoại
>> Phát hiện kho vũ khí 'khủng' trong nhà tù ở Venezuela
>> Tổng thống Venezuela hủy chuyến đi Mỹ để ‘bảo vệ tính mạng’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.