Tổng thống Venezuela kêu gọi người dân trồng rau trên mái nhà

08/08/2016 08:00 GMT+7

Tổng thống Venezuela kêu gọi người dân ở các thành phố trồng rau quả trên mái nhà và ban công để đối phó nạn thiếu lương thực trầm trọng. Ông cũng tự trồng bí ngô và nói có cảm giác như ở thiên đường.

Theo Reuters, chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro mới đây đã khởi xướng phong trào "Sứ mệnh nông nghiệp vĩ đại Venezuela" nhằm thúc đẩy việc trồng rau quả ở các thành phố của nước này để bù đắp những thiếu hụt về lương thực đang diễn ra.
Người dân ở các thành phố của Venezuela trồng rau củ ở ban công các tòa nhà Reuters
Tổng thống Maduro kêu gọi người dân ở các thành phố khắp cả nước trồng rau củ quả trên nóc nhà và ngoài ban công nhà mình. Ông nói: "Chúng ta cần phải trồng trọt để đảm bảo chủ quyền lương thực". Nhà lãnh đạo Venezuela chia sẻ rằng ông và vợ mình cũng tự trồng bí ngô và khi thu hoạch rồi nấu ăn, ông cảm giác như đang ở... thiên đường.
Những người lính trở thành nông dân Reuters

Tổng thống Venezuela còn kêu gọi mọi người trồng rau quả không chỉ ở nhà mình mà ở mọi nơi như trường học, nhà máy, căn cứ quân sự, thậm chí tại các nhà tù.

Theo số liệu thống kê mà chính phủ của ông Maduro đưa ra mới đây, trong 3 tháng vừa qua, 135.000 người dân Venezuela đã sản xuất được 273 tấn rau, củ, quả tại các thành phố. Mục tiêu đặt ra cho năm 2016 là 3.500 tấn.
Và trồng rau cả trong nhà tù Reuters
.Đây là một trong những biện pháp của chính phủ Venezuela nhằm đối phó tình trạng khan hiếm lương thực, thực phẩm đang diễn ra ở nước này. Nhiều người dân đã ra đường biểu tình gào thét "chúng tôi cần thức ăn". Thậm chí nhiều người phải đi lượm lặt rau củ từ các bãi rác để ăn.
Theo Reuters, với phong trào thúc đẩy trồng trọt trong đô thị mới này, Venezuela đang nỗ lực nối gót Cuba, hướng tới một nền nông nghiệp bền vững. Ở Cuba đó là giai đoạn được gọi là "thời kỳ đặc biệt" vào thập niên 90 của thế kỷ 20. Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc gọi Havana là thành phố xanh nhất ở châu Mỹ Latinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.