Tổng thống Venezuela gọi Thủ tướng Tây Ban Nha là ‘sát thủ’

29/07/2015 11:12 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha ngày 28.7 chỉ trích Tổng thống Venezuela đã phát ngôn “phỉ báng và không thể chấp nhận được” khi gọi Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy là một “sát thủ”.

(TNO) Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha ngày 28.7 chỉ trích Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro đã phát ngôn “phỉ báng và không thể chấp nhận được” khi ông Maduro gọi Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy là một “sát thủ”.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (ảnh) chọc giận Tây Ban Nha sau khi gọi Thủ tướng nước này là “sát thủ” - Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Tây Ban Nha, Jose Manuel Garcia-Margallo cho hay ông đã ra lệnh cho Bộ Ngoại giao triệu tập Đại sứ Venezuela để phản đối “những phát ngôn phỉ báng và không thể chấp nhận được” của Tổng thống Maduro về Thủ tướng Rajoy, theo AFP.
Trong bài phát biểu phát sóng trên truyền hình hôm 26.7, ông Maduro gọi Thủ tướng Rajoy là một “sát thủ” vì đã áp dụng hình phạt nghiêm khắc mới đối với tội gây mất trật tự công cộng ở Tây Ban Nha. 
Thủ tướng Tây Ban Nha, Mariano Rajoy - Ảnh: Reuters
Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha cũng đã đề nghị thiết lập “mối quan hệ mang tính xây dựng” giữa Tây Ban Nha và Venezuela “dựa trên đối thoại và hiểu biết lẫn nhau”.
Đây là lần thứ hai trong vòng ba tháng qua Tây Ban Nha triệu tập Đại sứ Venezuela. Hồi tháng 4.2015, Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha đã triệu tập Đại sứ Venezuela sau khi ông Maduro gọi ông Rajoy là "kẻ phân biệt chủng tộc".
Khi một nhóm thượng nghị sĩ Tây Ban Nha đến thăm Venezuela hồi tuần rồi để dàn xếp một vụ tranh chấp chính trị, Tổng thống Venezuela gọi động thái này “gây buồn nôn”.
Trong khi đó, tại một cuộc họp thượng đỉnh hồi năm 2007, cựu vương Tây Ban Nha Juan Carlos từng nói với cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez rằng: “Tại sao ông không câm mồm lại?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.